Thắng đậm Timor Leste, U22 Campuchia vươn lên đứng đầu bảng A

09:11, 27/11/2019
.
Vượt qua Timor Leste bằng chiến thắng dễ dàng 5-0, U22 Campuchia có trận thắng đầu tiên tại SEA Games 30, đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng A nội dung bóng đá nam SEA Games 30. Đội bóng xứ chùa tháp có cùng 4 điểm với Myanmar, nhưng hơn chỉ số phụ.
Timor Leste quá yếu, nên U22 Campuchia có thế trận khá dễ dàng trong suốt trận đấu. Bóng mới lăn 8 phút, đội bóng xứ chùa tháp đã vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Sin Kakada. 
U22 Campuchia có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games năm nay
U22 Campuchia có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games năm nay
Trong pha bóng này, Campuchia được hưởng pha đá phạt gián tiếp trong khu vực 16m50 của Timor Leste, Sin Kakada sau khi nhận pha nhả bóng của đồng đội, sút trúng hàng rào phòng ngự bên phía Timor Leste, trước khi bóng đổi hướng bay vào lưới, khi mà thủ thành Raul Fernandes của Timor Leste đã lỡ bộ, giúp Campuchia dẫn trước 1-0.
 
Sau đó, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân của Timor Leste. Phút 37, Campuchia một lần nữa chọc thủng lưới đối phương, nhưng bàn thắng của Keo Sokpheng không được công nhận, vì trọng tài cho rằng trước đó anh đã việt vị.
 
Ở đầu sân bên kia, Timor Leste chống trả rất yếu ớt. Họ hiếm khi mang bóng đến gần với khu vực 16m50 của Campuchia, đồng thời rất ít sút trúng hướng khung thành đối thủ. 
 
Sang hiệp 2, Campuchia vẫn ép sân, và khi mà cầu thủ Timor Leste bắt đầu xuống sức trong khoảng 20 phút cuối trận đấu, bàn thắng liên tiếp đến với đội bóng xứ chùa tháp. 
Đội bóng đất Chùa Tháp tạm vươn lên đầu bảng
Đội bóng đất Chùa Tháp tạm vươn lên đầu bảng
Phút 69, cầu thủ hay nhất bên phía Campuchia là Keo Sokpheng đi bóng vượt qua 1 hậu vệ Timor Leste, trước khi chuyền ngang để cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Reung Bunheing đệm bóng từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho Campuchia.
 
Chừng chục phút sau, Campuchia có tiếp bàn thắng thứ 3. Lần này, Keo Sokpheng sút bóng căng, buộc thủ thành Raul Fernandes của Timor Leste xô bóng ra, và Sieng Chanthea của Campuchia đá bồi vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0 cho Campuchia.
 
Chưa hết, ở phút 82, Keo Sokpheng sau nhiều nỗ lực hỗ trợ cho các đồng đội, đã tự mình ghi bàn thắng bằng cú đệm bóng cận thành từ cự ly chừng 9m, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội nhà.
 
Và đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Reung Bunheing ấn định chiến thắng 5-0 cho Campuchia, sau pha dứt điểm cận thành, ở tình huống lộn xộn trước khung thành Timor Leste.
 
Thắng đậm Timor Leste 5-0, Campuchia được 4 điểm sau 2 lượt trận, 1 thắng và 1 hoà, vươn lên đứng đầu bảng A. Campuchia bằng điểm với Myanmar, nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Campuchia hiện cũng chính thức thách thức cơ hội vào bán kết của các đội về lý thuyết mạnh hơn họ gồm Myanmar, Malaysia và chủ nhà Philippines.
 
 
Theo Kim Điền/Dân Trí
 

.