Những đội nào đã đi tiếp ở Champions League?

02:11, 28/11/2019
.
Barcelona trở thành cái tên mới nhất điền tên mình vào vòng knock-out Champions League sau lượt trận thứ 5 tại vòng bảng. Cùng với họ đã có 7 đội bóng khác làm được điều này.
Messi cùng Barcelona đã đoạt vé đi tiếp sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League - Ảnh: GETTY IMAGES
Messi cùng Barcelona đã đoạt vé đi tiếp sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League - Ảnh: GETTY IMAGES
Thắng lợi 3-1 trước Dortmund rạng sáng 28-11 (giờ VN) giúp Barcelona chắc chắn có được ngôi đầu bảng F. Trong khi đó, Dortmund và Inter Milan sẽ phải chờ các kết quả ở lượt trận cuối cùng.
 
Một đội bóng khác làm được điều này rạng sáng 28-11 là đại diện của Đức RB Leipzig sau khi cầm hòa Benfica 2-2. Họ đang hơn đội xếp sau là Zenit Saint Petersburg 3 điểm, trong trường hợp bị đối phương san bằng điểm số ở lượt trận cuối, Leipzig vẫn chắc chắn xếp trên do hơn thành tích đối đầu.
 
Trước đó ở lượt trận thứ tư, PSG (bảng A), Bayern Munich (bảng B) và Juventus (bảng D) đều đã sớm giành vé đi tiếp. Sau đó, Real Madrid với trận hòa 2-2 trước PSG ở lượt trận thứ 5 cũng đã giành vé vào vòng knock-out.
 
Tottenham với chiến thắng quả cảm 4-2 trước Olympiacos giúp họ nối gót Bayern Munich ở bảng B.
 
Trong khi đó tại bảng C, chỉ mới có Manchester City (Man City) đã giành quyền vào vòng knock-out khi chắc suất nhất bảng. Cả ba đội còn lại là Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb và Atalanta đều phải chờ lượt trận cuối.
 
Atletico Madrid ở bảng D sau khi để thua Juventus đã đánh mất lợi thế. Đại diện Tây Ban Nha rơi vào tình thế không được thua ở lượt cuối và chờ Bayer Leverkusen không thắng trước Juventus.
 
Bảng E và H là hai bảng đấu chưa có đội nào giành vé đi tiếp. Ở bảng E, cả 3 đại diện Liverpool, Napoli và Salzburg đều vẫn còn cơ hội. 
 
Liverpool dù đang dẫn đầu bảng nhưng có chuyến làm khách khó khăn đến sân Salzburg ở lượt đấu cuối với nhiệm vụ không được thua. Trong khi đó, Napoli chỉ cần 1 điểm trước Genk là sẽ đi tiếp.
 
Tại bảng H, Ajax đang dẫn đầu nhưng chỉ hơn Valencia và Chelsea 2 điểm. Đại diện của Hà Lan sẽ phải chạm trán với chính Valencia ở lượt đấu cuối. 
 
Trong khi đó, Chelsea dù thất thế hơn khi bằng điểm Valencia nhưng xếp sau do thua đối đầu, nhưng chỉ cần thắng đội yếu hơn là Lille trên sân nhà ở lượt cuối là đi tiếp.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.