Messi ghi bàn giúp Argentina đánh bại Brazil

01:11, 16/11/2019
.
Rạng sáng 16-11, siêu sao Lionel Messi đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina đánh bại Brazil 1-0 trong trận giao hữu diễn ra tại Saudi Arabia. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, Messi mới lại phá lưới kình địch Brazil.
 
Trận này, tuyển Brazil có cơ hội mở tỉ số trước khi được hưởng quả đá phạt đền sau khi Gabriel Jesus bị Leandro Paredes phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 9. Tuy nhiên, trên chấm 11m, chính Jesus lại sút hỏng, bỏ lỡ cơ hội giúp Brazil vượt lên.
 
Tiền đạo của CLB Manchester City chắc chắn sẽ rất tiếc nuối về tình huống hỏng ăn này bởi chỉ ba phút sau đó, Brazil đã bị thủng lưới. Lionel Messi đột phá vào vòng cấm Brazil và bị Alex Sandro phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. 
Messi có bàn thắng đầu tiên vào lưới Brazil kể từ năm 2012 - Ảnh: REUTERS
Messi có bàn thắng đầu tiên vào lưới Brazil kể từ năm 2012 - Ảnh: REUTERS
Như thường lệ, Messi là người nhận trọng trách đá phạt. Cú sút của anh bị thủ môn Alisson Becker cản phá. Tuy nhiên, người gác đền của Brazil hoàn toàn bất lực trước cú đá bồi tiếp theo của Messi. 1-0 cho Argentina.
 
Đây là bàn thắng đầu tiên của Messi vào lưới Brazil sau 7 năm. Lần gần nhất, Messi chọc thủng lưới đội bóng Vàng xanh trong trận giao hữu Argentina thắng Brazil 4-3 trên đất Mỹ năm 2012. Khi đó, Messi đã khiến Brazil nể sợ với một cú hat-trick bàn thắng.
 
Sau khi để thủng lưới, Brazil cố gắng vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tài nào tìm ra cơ hội ghi bàn vào lưới Argentina. Ngược lại, dù lép về về thế trận nhưng Argentina sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn.
 
Tuy nhiên, Brazil không để bị thua thêm nhờ sự xuất sắc của thủ thành Alisson Becker.
 
 
Theo H.D/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.