CLB Bóng đá Hà Nội nhận Huân chương Lao động Hạng ba

11:11, 02/11/2019
.
Tối 1-11, CLB Bóng đá Hà Nội vinh dự được trao Huân chương Lao động Hạng ba sau những thành tích đã làm được cho bóng đá thủ đô và Việt Nam. Ông Uông Chu Lưu - phó chủ tịch Quốc hội - đã trao danh hiệu này cho CLB Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao Huân chương Lao động hạng ba cho CLB Bóng đá Hà Nội - Ảnh: NAM KHÁNH
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao Huân chương Lao động hạng ba cho CLB Bóng đá Hà Nội - Ảnh: NAM KHÁNH
Để vinh danh những thành tích của CLB Hà Nội, Tập đoàn T&T phối hợp cùng CLB Bóng đá Hà Nội tổ chức chương trình "Tự hào Hà Nội - Vinh quang Việt Nam" tối 1-11 tại SVĐ Hàng Đẫy.

Lễ vinh danh có sự có mặt của ông Uông Chu Lưu - phó chủ tịch Quốc hội, ông Hoàng Trung Hải - bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Lê Khánh Hải - chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF)…

Sự kiện còn có sự góp mặt của 200 cựu tuyển thủ quốc gia, các cầu thủ bóng đá nữ và hàng ngàn người hâm mộ bóng đá thủ đô. Trước khi lễ vinh danh bắt đầu, dù trời mưa nhưng các cầu thủ Hà Nội đã đi rước cúp trên xe buýt 2 tầng dọc các con phố trung tâm thủ đô.

Tại lễ vinh danh, ông Uông Chu Lưu đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho CLB Bóng đá Hà Nội. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao bằng khen của UBND TP cho tập thể, cá nhân CLB Hà Nội.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao bằng khen của thành phố cho CLB Hà Nội - Ảnh: NAM KHÁNH
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao bằng khen của thành phố cho CLB Hà Nội - Ảnh: NAM KHÁNH
Năm 2019 được coi là năm đại thành công với CLB Hà Nội khi họ lọt vào đến trận chung kết liên khu vực AFC Cup - thành tích tốt nhất mà một CLB bóng đá Việt Nam từng đạt được. Ở giải quốc nội, CLB Hà Nội đã đoạt cú đúp khi giành ngôi vô địch V-League và Cúp quốc gia 2019.

Không chỉ giành những thành tích quan trọng ở cấp độ CLB, đội bóng thủ đô còn đào tạo và đóng góp nhiều tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia, U22, U23 Việt Nam. Thế hệ cầu thủ Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Quyết, Văn Hậu… đã góp phần quan trọng vào thành tích HCB U23 châu Á, HCV AFF Cup của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua.
 

Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuổi Trẻ Online

 

.