Vòng 25 V-League 2019: Văn Thanh giúp người hâm mộ phố núi thở phào

09:10, 19/10/2019
.
Phải đến phút 86 ở trận gặp TP.HCM vào tối 19-10 trên sân Thống Nhất, người hâm mộ phố núi mới thở phào nhẹ nhõm khi Văn Thanh ấn định chiến thắng 2-1, giúp Hoàng Anh Gia Lai trụ hạng thành công.
 
Không ghi bàn nhưng Văn Toàn (trắng - Hoàng Anh Gia Lai) nhiều lần tạo nên sóng gió trước cầu môn TP.HCM - Ảnh: ANH QUANG
Không ghi bàn nhưng Văn Toàn (trắng - Hoàng Anh Gia Lai) nhiều lần tạo nên sóng gió trước cầu môn TP.HCM - Ảnh: ANH QUANG
Thật ra, những ai hâm mộ lối chơi kỹ thuật đẹp mắt của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có thể hào hứng khi danh sách hai đội được công bố trước trận đấu.
 
Bên phía chủ nhà TP.HCM, các ngoại binh, cầu thủ nhập tịch (4 người) cùng thủ môn Thanh Thắng đều không xuất trận. Họ được HLV Chung Hae Song cho nghỉ ngơi, chuẩn bị cho vòng 26 và xa hơn nữa là trận bán kết Cúp quốc gia với đối thủ khó chịu là CLB Hà Nội.
 
Bất kể kết quả của vòng 25 như thế nào, bộ huy chương bạc vẫn không thoát khỏi tay đội TP.HCM. Đó là lý do khiến ông Chug có những toan tính thiệt hơn cho mục tiêu chinh phục ngôi vô địch Cúp quốc gia 2019, sau khi không thể soán ngôi số 1 của Hà Nội ở V-League.
 
Cứ cho rằng TP.HCM "chấp người", nhưng HAGL phải chờ đến cuối trận mới hoàn thành mục tiêu chiến thắng để có mặt ở V-League 2020.
 
Tuyển thủ quốc gia - trung vệ Hữu Tuấn (TP.HCM) gián tiếp góp công đẩy chiến thắng vào tay đội khách. Hai pha phạm lỗi thô thiển của Hữu Tuấn trong vòng cấm địa khi chèn ngã Văn Thanh (phút 61) rồi Văn Toàn (phút 86), giúp cho Hồng Duy cùng Vũ Văn Thanh ghi 2 bàn từ chấm phạt đền.
 
Và trong bàn thắng danh dự của chủ nhà do Phi Sơn ghi, Hồng Duy cũng đáng được nhắc tới khi xô ngã Phi Sơn trong vòng cấm địa.
 
Có thể nhiều người chỉ trích Hữu Tuấn với hai pha phạm lỗi nói trên. Nhưng nếu xem đi xem lại đoạn clip của hai pha phạm lỗi ấy, hẳn là nhiều người sẽ "thông cảm" cho Hữu Tuấn khi anh đưa ra quyết định chẳng đặng đừng vì quá đơn độc, không có sự hỗ trợ cần thiết của đồng đội nơi hàng phòng ngự. Lỗi hệ thống phòng ngự đội chủ nhà khi bị xuyên thủng quá dễ dàng, chứ không hoàn toàn thuộc về trung vệ Hữu Tuấn.
 
* Thanh Hóa - Sanna Khánh Hòa: Ai đi, ai ở?
 
Sanna Khánh Hòa bị Sài Gòn cầm chân 0-0, còn Thanh Hóa gục ngã với kết quả 1-3 ngay trên sân nhà trước Viettel. Đây chính là hai cái tên sẽ được bàn luận nhiều nhất trước lúc diễn ra vòng cuối cùng của giải vào tuần tới.
 
Hòa 1 trận và thua 1 trận trước Thanh Hóa, do vậy Sanna Khánh Hòa vẫn xếp chót bảng do kém về chỉ số phụ đối đầu trực tiếp với Thanh Hóa, dù cả hai cùng có 25 điểm sau 25 vòng đấu.
 
Do đó, kết quả của hai đội này ở vòng 26 sẽ xác định ai xuôi về Giải hạng nhất, ai đi đá trận play off.
 
Khó dự đoán ở chỗ cả hai đội này đều phải chơi trên sân đối phương ở vòng 26. Sanna Khánh Hòa dễ thở hơn khi đá với HAGL không còn cơ hội lọt vào top 3 đội mạnh nhất giải và đã trụ hạng thành công.
 
Khó cho Thanh Hóa ở chỗ tinh thần của họ đã xuống đến mức thấp nhất sau 10 trận liền không biết thắng: 9 thua, 1 hòa. 
 
Khó khăn càng chồng chất với đội bóng xứ Thanh khi họ làm khách trước B.Bình Dương (35 điểm, hạng 4) đang tràn trề hi vọng đoạt chiếc huy chương đồng của giải, khi chỉ kém đội xếp thứ 3 là Than Quảng Ninh 1 điểm mong manh.
 
Theo Tuổi trẻ

.