Đoàn Văn Hậu quan trọng như thế nào với HLV Park Hang Seo?

08:10, 09/10/2019
.
Đoàn Văn Hậu về tập trung đội tuyển trễ hơn so với dự kiến, sau chuyến hành trình từ Hà Lan về Hà Nội, HLV Park Hang Seo lộ rõ sự lo lắng, bởi ông cần hậu vệ cánh giỏi nhất của mình, cho cuộc đối đầu với đội tuyển Malaysia vốn rất mạnh trong tấn công biên.
TIN LIÊN QUAN

Đoàn Văn Hậu là hậu vệ cánh trái hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Anh vốn đã quan trọng đối với đội bóng của HLV Park Hang Seo, và còn quan trọng hơn khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Malaysia vốn rất mạnh trong các pha tấn công biên.

Chơi ở cánh trái, Đoàn Văn Hậu sẽ thường xuyên đối diện với các cầu thủ nhập tịch, vốn được đánh giá nằm trong nhóm những cầu thủ hay nhất ở đội tuyển Malaysia vào lúc này. Đó là hậu vệ Matthew Davies, cùng tiền vệ cánh Mohamadou Sumareh.
 Đoàn Văn Hậu là hậu vệ cánh trái hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay
Đoàn Văn Hậu là hậu vệ cánh trái hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay
Riêng Mohamadou Sumareh không chơi cố định ở cánh trái hay cánh phải, mà thường xuyên đảo cánh với Safawi Rasid, một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất của bóng đá xứ Mã hiện giờ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Đoàn Văn Hậu cũng sẽ đứng trước nhiệm vụ ngăn chặn Safawi Rasid, bên cạnh việc ngăn chặn Mohamadou Sumareh và Matthew Davies, như đã nêu ở trên.

Để thực hiện khối lượng công việc không hề nhỏ và không hề đơn giản đó, HLV Park Hang Seo cần dạng hậu vệ cánh vừa giỏi về chuyên môn, vừa không thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, và Đoàn Văn Hậu là cầu thủ hội đủ cả 2 yếu tố này.

Ngoài ra, hậu vệ cánh đấy cũng phải được chuẩn bị kỹ về mặt thể lực, phải ở trạng thái sung sức, mới có thể đối diện, đua tốc độ và tranh chấp với các cầu thủ chạy cánh vừa khoẻ và khéo của đối phương.

Thế nên, không khó đoán HLV Park Hang Seo không vui khi Đoàn Văn Hậu bị trễ chuyến bay, tập trung đội tuyển quốc gia trễ hơn dự kiến. Việc chỉ tập trung đội tuyển từ ngày 8/10, trong khi ngày 10/10 bóng lăn ở trận đội tuyển Việt Nam tiếp Malaysia ở sân Mỹ Đình, có nghĩa là Đoàn Văn Hậu chỉ có hơn 1 ngày để hồi phục thể lực.

Không biết thể trạng của Đoàn Văn Hậu có đủ khả năng giúp anh đạt được trạng thái tốt nhất trong thời gian ngắn như thế hay không? Ông Park có lẽ hy vọng vào sức trẻ của Đoàn Văn Hậu, giúp anh vượt qua những khó khăn nêu trên về mặt thời gian, trước khi có trạng thái tốt nhất để đương đầu với thử thách mang tên Malaysia.

So với Đoàn Văn Hậu, thì Hồng Duy, Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh (những cầu thủ có khả năng đá hậu vệ trái) hiện không hay bằng hoặc không toàn diện bằng, nên giải pháp tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam vẫn là Đoàn Văn Hậu đá cánh trái, góp phần bẻ gãy một trong những điểm mạnh nhất trong tấn công của Malaysia.
 
Theo Kim Điền/Dân Trí
 

.