CLB Hà Nội bất ngờ mất suất dự cúp châu Á

04:10, 08/10/2019
.
CLB Hà Nội sẽ không thể giành quyền tham dự cúp châu Á mùa giải tới do không đáp ứng đủ điều kiện từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).
TIN LIÊN QUAN

Dù mùa giải 2019 vẫn chưa khép lại nhưng CLB Hà Nội đã phải nhận thông tin không hề vui vẻ. Theo đó, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không được tham dự các cúp châu Á (AFC Cup, AFC Champions League mùa tới).
Quang Hải và các đồng đội không thể tham dự cúp châu Á mùa giải tới
Quang Hải và các đồng đội không thể tham dự cúp châu Á mùa giải tới

Trong cuộc họp cấp phép cho các CLB tham dự cúp châu Á vào sáng nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nêu ra lý do khiến CLB Hà Nội mất suất dự cúp châu Á.

Theo quy định của AFC, các CLB Việt Nam tham dự cúp châu Á phải đáp ứng đủ điều kiện tham dự các giải đấu trẻ trong 1 năm, bao gồm từ U13, U15, U17, U19 và U21. Trong đó, việc tham dự giải U15 và U17 là điều kiện bắt buộc. Trong đó, CLB Hà Nội đã không có đội tham dự giải U15 quốc gia năm nay.

Với việc CLB Hà Nội không thể giành quyền tham dự cúp châu Á, đội á quân V-League là TP.HCM sẽ là đội thay thế. Đây thực sự là thiệt thòi đối của CLB Hà Nội cũng như bóng đá Việt Nam.

Tại V-League, không có CLB nào có đủ tiềm lực và tham vọng để có thể cạnh tranh ở cúp châu Á. CLB Hà Nội đã đầu tư lớn vì mục tiêu bay cao ở AFC Cup và họ đã lọt vào tới trận chung kết liên khu vực năm nay.

Trong đội hình của CLB Hà Nội sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Hùng Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải… Bên cạnh đó, họ còn sở hữu dàn ngoại binh vô cùng chất lượng với Moses, Omar, Kebe.

Đây là lần thứ 2 một CLB Việt Nam không thể tham dự cúp châu Á. Trước đó, CLB Quảng Nam đã rơi vào tình cảnh tương tự vì không có đội bóng tham dự giải U17 quốc gia.
 

Theo H.Long/Dân Trí

 

 


.