Thủ thành Stegen tỏa sáng, Barca 'thoát chết' trước Dortmund

08:09, 18/09/2019
.
Rạng sáng 18-9, thủ thành Marc-Andre ter Stegen tỏa sáng với pha bay người đẩy cú sút 11m của Marco Reus, giúp Barcelona cầm chân Borussia Dortmund 0-0 trên sân khách trong trận ra quân ở bảng F Champions League.
TIN LIÊN QUAN

Trận này, Barcelona đón sự trở lại của Lionel Messi sau hơn 1 tháng dưỡng thương. Tuy nhiên, do chưa có thể trạng tốt nhất nên ngôi sao người Argentina chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Không có Messi, Barcelona chơi bế tắc dù vẫn kiểm soát vượt trội so với Dortmund trong hiệp 1 (Barcelona cầm bóng 62%).

Sự bế tắc của Barcelona thể hiện qua con số thống kê khi các học trò HLV Ernesto Valverde chỉ có 1 cú sút trúng đích trong 45 phút đầu tiên nhưng không gây được khó khăn cho thủ thành Roman Buerki.

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen với tình huống đẩy cú dứt điểm cận thành của Marco Reus, Barcelona đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống phản công của đội chủ nhà ở phút 23.
 Thủ thành Ter Stegen bay người đẩy cú sút 11m của Marco Reus - Ảnh: REUTERS
Thủ thành Ter Stegen bay người đẩy cú sút 11m của Marco Reus - Ảnh: REUTERS
Sang hiệp 2, thế trận đổi chiều khi Dortmund tràn đội hình lên tấn công và gây cho Barcelona nhiều khó khăn bằng những pha lên bóng nhanh từ hai cánh.

Phút 55, cơ hội mở tỉ số đến với Dortmund khi ‘thần đồng nước Anh’ Jadon Sancho thực hiện pha đi bóng lắt léo từ cánh phải vào vòng cấm Barcelona, khiến hậu vệ Nelson Semedo lúng túng và phải phạm lỗi.

Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Đội trưởng Marco Reus bước lên tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải nhưng thủ thành Ter Stegen đã phản xạ tuyệt vời với pha người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay, cứu cho Barcelona một bàn thua.

Sau tình huống ‘chết hụt’ này, HLV Valverde liền tung Lionel Messi và Ivan Rakitic vào sân nhưng những sự điều chỉnh này vẫn không thể giúp Barcelona thi đấu khởi sắc hơn.

Ở phần sân đối diện, Dortmund tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Barcelona bằng những pha lên bóng uyển chuyển và tốc độ.

Tuy nhiên, khi cơ hội đến, các chân chủ nhà là không biết cách đưa bóng vào lưới, khiến HLV Lucien Favre và các CĐV trên sân Signal Iduna Park nhiều lần phải ôm đầu thất vọng.

Gây thất vọng nhất chính là thủ quân Marco Reus với hai tình huống bỏ lỡ mười mươi, trong đó có pha đệm bóng lên trời từ cự li 5m sau đường căng ngang bên cánh phải của đồng đội.

Ngoài ra, Dortmund còn không gặp may. Điển hình là ở phút 76, tiền vệ vào sân thay người Julian Brandt đã hạ được thủ thành Ter Stegen bằng cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm.
Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, Dortmund đành chấp nhận chia điểm với Barcelona trên sân nhà trong trận ra quân ở Champions League.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Inter Milan cũng đã gây thất vọng khi để Slavia Prague cầm chân 1-1 trên sân nhà.

 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online

 

.