Sân Hàng Đẫy: Cú 'đào thoát' ngoạn mục của Hà Nội

08:09, 16/09/2019
.
Bị dẫn trước 0-2 từ hiệp 1, nhưng trong 45 phút hiệp 2 chủ nhà Hà Nội đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục quật ngã Viettel bằng chiến thắng đậm đà 5-2 đầy thú vị ở vòng 23 V-League 2019.
TIN LIÊN QUAN

 Cầu thủ Hà Nội - Viettel phải thi đấu trên sân Hàng Đẫy không có khán giả tối 15-9 - Ảnh: ANH TÚ
Trước lúc có được niềm vui chiến thắng ở vòng 23, Hà Nội (trái) gặp nhiều khó khăn trước Viettel - Ảnh: ANH QUANG
Lần thứ nhì trong mùa bóng năm nay, các cầu thủ Hà Nội phải chơi trên sân nhà nhưng không có khán giả do nhận án kỷ luật vì không làm tốt công tác an ninh trong trận gặp Nam Định hôm 11-9.

Ít nhiều thì việc chơi trên sân vận động không một bóng khán giả đã tác động không nhỏ đến sự hưng phấn của cầu thủ.

Với mục tiêu cầm hòa chủ nhà, HLV Nguyễn Hải Biên bố trí đội hình thiên về phòng ngự khi chơi khá thấp, chỉ xếp mỗi mình Bruno đá cắm phía trên, chấp nhận nhường khu trung tuyến cho Hà Nội khai thác ngay từ đầu trận.

Bất ngờ ở chỗ chơi phòng ngự nhưng Viettel lại vươn lên dẫn trước 1-0 bởi bàn thắng do Bruno ghi từ chấm phạt đền vào phút 15. Trọng tài Nguyễn Minh Thuận chỉ tay vào chấm 11m sau lúc Omar phạm lỗi chèn người trái phép trong vòng cấm địa. Quyết định hoàn toàn chính xác.

Bàn thắng ngoài dự đoán ấy giúp cho Viettel lên tinh thần trông thấy và họ chủ động chuyển sang thế đôi công, khai thác vào sự nôn nóng dâng cao tìm bàn gỡ hòa của Hà Nội.

Cách biệt được nhân đôi cho Viettel vào phút 40. Duy Mạnh phá bóng không chính xác, Tiến Anh cướp được rồi chuyền ngang cho Bruno thoải mái sút tung lưới thủ môn Văn Công lần thứ nhì trong hiệp 1.

Hai phút trước lúc rời sân nghỉ giải lao, Hà Nội được hưởng phạt đền khi Quang Hải bị Trọng Hoàng (Viettel) chèn té trong vòng cấm địa. Tiếc rằng cú đá 11m của Omnar quá nhẹ nên bị thủ môn Xuân Sơn ôm gọn.

Vài mươi giây sau đó, Xuân Sơn lại có pha phản xạ xuất thần khi bay người phá được quả đánh đầu cận thành cực mạnh của Omar.
Hai lần dẫn bàn nhưng Viettel lại thua ngược Hà Nội - Ảnh: ANH TÚ
Hai lần dẫn bàn nhưng Viettel lại thua ngược Hà Nội - Ảnh: ANH TÚ

Viettel có lợi thế ở hiệp 1 thì hiệp 2 là sàn diễn của riêng Hà Nội với những đợt công phá dồn dập. Và họ đã lật ngược thế cờ đầy thú vị với 5 bàn thắng vào lưới đội khách Viettel do công Văn Quyết và 4 bàn còn lại chia đều cho Thành Chung cùng Quang Hải.

Vì sao Viettel vỡ trận? Tất cả là do mắc quá nhiều sai lầm khi luôn đuổi theo đối phương để truy cản, tranh chấp. Dần dà, Viettel đuối sức và phải trả giá đắt.

Viettel vỡ trận một phần do lỗi của Trọng Hoàng - bị truất quyền thi đấu vào phút 60 sau cú vào bóng thô bạo với Văn Quyết.

Trong pha bóng này Viettel đang dẫn trước 2-1 và chỉ cần bám sát Văn Quyết ở đầu vòng cấm địa thì mọi chuyện sẽ ổn thỏa.

Lạ thay, dù là cầu thủ dạn dày trận mạc nhưng Trọng Hoàng lại cố tình tung cả hai chân triệt hạ đối phương, để rồi phải nhận thẻ đỏ rời sân còn đội nhà bại trận.

Theo SĨ HUYÊN/Tuổi Trẻ Online


 

 


.