Minh Vương lập hattrick, HA Gia Lai thắng đậm Hải Phòng

09:09, 20/09/2019
.
Trong một ngày mà các ngôi sao tấn công của HA Gia Lai chơi rất hay, đội bóng phố núi đánh bại Hải Phòng với tỷ số đậm 5-1 ở vòng 24 V-League. Trong 5 bàn thắng của HA Gia Lai, Minh Vương lập hattrick. 
 
Sự trở lại của đội trưởng Tuấn Anh giúp cho tuyến giữa của HA Gia Lai chơi tốt hơn hẳn, cả trong tấn công lẫn trong phòng ngự, trước khi trở thành bàn đạp cho những đợt hãm thành với tốc độ cao của đội bóng phố núi.
 
Phút 15, ngoại binh Felipe Martins của HA Gia Lai sút bóng từ cánh trái, thủ môn Vũ Hải bên phía Hải Phòng đẩy bóng ra, Văn Toàn lao vào, và cho dù bị hậu vệ đội Hải Phòng tác động từ phía sau, nhưng Văn Toàn vẫn kịp trả bóng ngược cho Minh Vương đệm bóng vào khung thành gần như bỏ trống, ghi bàn giúp đội bóng của bầu Đức dẫn trước 1-0. 

 

Minh Vương lập hattrick, HA Gia Lai có chiến thắng đậm ở vòng 24 V-League (ảnh: Giang Hoàng)
Minh Vương lập hattrick, HA Gia Lai có chiến thắng đậm ở vòng 24 V-League (ảnh: Giang Hoàng)
Nhưng niềm vui của HA Gia Lai không kéo dài được lâu, phút 30, sai lầm tai hại của thủ môn Lê Văn Trường khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt.
 
Từ tình huống treo bóng chẳng có gì nguy hiểm của Hải Phòng, từ phần sân nhà của đội này, thủ môn Lê Văn Trường quyết định lao ra và bắt… hụt bóng, để Fagan nhẹ nhàng chuyền vào giữa cho Joseph đánh đầu vào khung thành bỏ ngỏ, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho đội bóng đất Cảng.
 
Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, lẽ ra HA Gia Lai đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1, nếu như chân sút Felipe Martins của đội bóng phố núi không xử lý quá vụng về, sau sai lầm của thủ môn Vũ Hải bên phía đội khách.
 
May cho Gỗ là họ vẫn có các ngôi sao tấn công nội cực kỳ lợi hại, để bù lại cho hàng thủ và đặc biệt là vị trí thủ môn rất kém về mặt chuyên môn, bù cho việc ngoại binh của họ rất yếu.
 
Phút 50, Minh Vương có pha cài người vượt qua hậu vệ của Hải Phòng, trước khi chích bóng đầy kỹ thuật qua người thủ môn Vũ Hải, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho HA Gia Lai.
 
Ở đầu sân bên kia, Hải Phòng suýt gỡ hoà ở phút 56, nếu như pha tâng bóng của Fagan sau khi đánh bại thủ thành Lê Văn Trường, không đi chệch xà ngang. 
 
Thoát thua sau tình huống vừa nêu, HA Gia Lai càng lên tinh thần và có liên tiếp những bàn thắng đẹp.
 
Phút 66, Minh Vương đi bóng qua 3 hậu vệ đội bóng đất Cảng, trước khi đánh bại thủ môn Vũ Hải lần thứ 3 trong trận, ghi bàn nâng tỷ số lến 3-1 cho HA Gia Lai, đồng thời hoàn tất cú hattrick của riêng mình. 
 
Chưa hết, đến phút 71, đến lượt Văn Toàn thể hiện tốc độ và kỹ thuật cao của mình. Nhận đường chuyền phản công của đồng đội, Văn Toàn chỉ cần một động tác đẩy bóng nhẹ nhàng và tăng tốc là bỏ lại phía sau trung vệ gốc ngoại Hoàng Vissai của Hải Phòng, trước khi đi bóng qua luôn thủ môn Vũ Hải, rồi ung dung đá bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-1 cho HA Gia Lai. 
 
Đến phút 79, Văn Toàn chuyền bóng như đặt cho Felipe Martins đối mặt với thủ môn Vũ Hải. Cú sút đầu tiên của tiền đạo vụng về này bị Vũ Hải đẩy dội cột dọc, trước khi chính Felipe Martins đá bồi từ cự ky gần, ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho HA Gia Lai.
 
Trước khi trận đấu kết thúc chừng chục phút, Hải Phòng được hưởng phạt đền, sau tình huống bóng chạm tay hậu vệ Trọng Sáng của HA Gia Lai. Nhưng từ chấm 11m, ngoại binh Jermie Lynch của đội bóng đất Cảng lại không thắng được thủ môn Lê Văn Trường.
 
Thắng đậm Hải Phòng 5-1 ở vòng 24 Wake-Up 247 V-League 2019, HA Gia Lai đẩy áp lực giành vé trụ hạng và vé đá play-off sang cho các đội Thanh Hoá và Khánh Hoà!
 
Trọng Vũ/Dân trí

.