Malaysia thua ngược UAE, mất ngôi đầu vào tay Thái Lan

10:09, 10/09/2019
.
Dù có lợi thế sân nhà Bukit Jalil và dẫn trước từ rất sớm, Malaysia vẫn thua ngược UAE chung cuộc 1-2 trong trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 10/9.
 
Với chiến thắng 3-2 trong lượt đấu đầu tiên với Indonesia, Malaysia quyết giành điểm trước đối thủ mạnh nhất bảng UAE để giữ ngôi đầu. Với lợi thế sân nhà Bukit Jalil, Malaysia chỉ mất đúng 32 giây để ghi bàn.
 
Số 2 Matthew Davies tạt bóng cực chuẩn cho Syafiq Ahmad đánh đầu mở tỷ số. Bàn thắng sớm khiến bầu không khí trên sân bùng nổ. Các cầu thủ Malaysia cũng được tiếp thêm sức mạnh để ép sân hoàn toàn UAE. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng đội chủ nhà không thể tận dụng khi Talaha, Safawi Rasid hay Sumareh liên tục bỏ lỡ.
 
Bàn mở tỷ số ngay giây thứ 32 của Syafiq Ahmad không giúp Malaysia ca khúc khải hoàn trước UAE. Ảnh: Harimau Malaya.
Bàn mở tỷ số ngay giây thứ 32 của Syafiq Ahmad không giúp Malaysia ca khúc khải hoàn trước UAE. Ảnh: Harimau Malaya.

Nửa sau hiệp 1, UAE dần lấy lại được thế trận và tổ chức được những đường lên bóng nguy hiểm. Phút 43, đại diện Tây Á đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha không chiến đẳng cấp của Ali Mabkhout. Với bàn gỡ hòa, UAE tự tin bước sang hiệp 2 với tâm thế sòng phẳng với Malaysia.

Đội khách không thực sự quá áp đảo nhưng các pha lên bóng đều tiểm ẩn sức sát thương lớn. Phút 74, UAE làm cả sân Bukit Jalil câm lặng với bàn thắng của Ali Mabkhout. Số 7 đội khách tận dụng tối đa sai lầm của cầu thủ phòng ngự Malaysia để băng xuống dứt điểm xâu kim thủ thành Farizal.
 
Malaysia điên cuồng tấn công trong những phút còn lại nhưng những gì tốt nhất họ làm được chỉ là pha sút dội cột của Safawi Rasid. Thua ngược ngay trên sân nhà, Malaysia đánh mất ngôi đầu vào tay Thái Lan, đội tuyển đè bẹp Indonesia 3-0 ngay trên sân khách trước đó.
 
Ở lượt đấu tiếp theo, Malaysia sẽ tới làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam vào ngày 10/10. Trong khi UAE sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà trong trận đấu cùng ngày.
 
Theo Zing.vn

.