Đội tuyển Việt Nam xây "hậu phương" trên nền tảng hàng thủ U23

08:06, 02/06/2019
.

Sau khi trung vệ Thành Chung được gọi bổ sung vào đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của Đình Trọng gặp chấn thương, khả năng đội tuyển quốc gia sẽ sử dụng hàng phòng ngự giống đội tuyển U23 Việt Nam là khả năng không thể loại trừ.

TIN LIÊN QUAN

Hiện tại, trong đội hình đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup 2019, có 2 trung vệ từng đá chính ở đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại giải U23 châu Á hồi tháng 3 vừa rồi, đó là Thành Chung và Tấn Sinh.

Ngoài ra, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu cũng là một tuyển thủ U23. Nếu kể thêm thủ môn Văn Toản có khả năng được thử nghiệm ở 1 trong 2 trận đấu tới đây của đội tuyển Việt Nam, tại King’s Cup, có đến 4 gương mặt quen thuộc của đội tuyển U23 xuất hiện ở hàng của đội tuyển quốc gia.

Nói về người mới được bổ sung, Thành Chung không phải là trung vệ kém, nhưng do thi đấu ở CLB Hà Nội vốn đã có bộ đôi trung vệ rất giỏi là Đình Trọng và Duy Mạnh, nên Thành Chung không thường xuyên được đá chính.

 Các trung vệ từng khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có cơ hội ở đội tuyển quốc gia?
Các trung vệ từng khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có cơ hội ở đội tuyển quốc gia?


Dù vậy, mỗi khi có dịp vào sân, cầu thủ này vẫn thể hiện năng lực của mình, đồng thời thỉnh thoảng còn hiệu quả trong các pha lên tham gia tấn công, thông qua việc ghi bàn cho đội đương kim vô địch V-League.

Thành Chung vốn cũng là trung vệ được nhắc đến từ trước khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách đội tuyển quốc gia dự King’s Cup. Anh không được gọi cho đội tuyển quốc gia, mà tạm thời được dự định dùng cho đội tuyển U23, vì như đã nói, đội tuyển quốc gia hiện có khá nhiều trung vệ có chất lượng.

Rồi ngay khi Đình Trọng chấn thương, Thành Chung trở thành gương mặt được gọi để thay thế cho Đình Trọng. Có thể việc Đình Trọng chấn thương là rủi ro, nhưng rủi ro của người này có khi lại trở thành cơ hội đối với người khác, và Thành Chung phải biết nắm bắt cơ hội này.

Cho đến thời điểm hiện tại, xét về năng lực chuyên môn, Thành Chung và Tấn Sinh đủ sức cạnh tranh chỗ đứng với các trung vệ còn lại ở đội tuyển Việt Nam, gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh.

Cái thiếu của những cầu thủ này là kinh nghiệm, và chẳng có dịp nào tốt hơn để cho họ có thêm kinh nghiệm, bằng giải đấu giao hữu King’s Cup, với những trận đấu mang tính thử nghiệm.

Vả lại, cả Tấn Sinh (1m83) và Thành Chung (1m80) đều là mẫu trung vệ của bóng đá hiện đại, ngoài khả năng phòng ngự tốt, tranh chấp giỏi, còn có ưu thế về thể hình, hữu dụng trong các pha bóng bổng.

Một trong những điểm mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam thời gian qua là hàng phòng ngự chắc chắn. Tin rằng với những gì đã thể hiện, các cầu thủ phòng ngự trong lứa tuổi 23 sẽ tiếp tục giữ điểm mạnh truyền thống đó của đội tuyển Việt Nam.

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.