Đối thủ của tuyển Việt Nam: Curacao là đội bóng ra sao?

02:06, 06/06/2019
.

Đội tuyển Curacao là đội có thứ hạng cao nhất ở King’s Cup 2019 khi xếp thứ 82 thế giới, đồng thời là đội bóng “bí ẩn” nhất. Nhưng có một điều chắc chắn, Curacao sẽ rất mạnh khi mang đến Thái Lan 20 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.

TIN LIÊN QUAN

* Thành tích đáng nể

Trước khi King’s Cup 2019 chính thức khởi tranh ở Buriram vào ngày 5-6, có rất ít thông tin về đội tuyển Curacao. Về mặt địa lý, người ta chỉ biết Curacao là một đảo quốc nằm vào phía nam của biển Caribê gần bờ biển Venezuela, với số dân 162.463 người và diện tích 444 km2.

 Đội tuyển Curacao có nền tảng thể lực và kỹ thuật cá nhân rất tốt - Ảnh: Huy Đăng
Đội tuyển Curacao có nền tảng thể lực và kỹ thuật cá nhân rất tốt - Ảnh: Huy Đăng

Dù khá nhỏ bé nhưng Curacao lại có thành tích bóng đá rất đáng nể khi giành nhiều thành công trong khu vực. Họ cũng từng đăng quang chức vô địch Caribbean Cup 2017 sau chiến thắng 2-1 trước Jamaica ở trận chung kết.

Trong năm 2019, họ cũng xuất sắc giành vé góp mặt ở giải đấu danh tiếng Cúp vàng CONCACAF (Gold Cup) 2019 cùng với Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras…

* 20/23 cầu thủ đang đá ở nước ngoài

Để chuẩn bị cho giải, HLV Remko Bicentini đã gọi 23 cầu thủ tập trung từ ngày 21-5. Trong đó có đến 20 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Tuyển Curacao chỉ có 3 cầu thủ chơi bóng trong nước là thủ môn Jairzinho Pieter (Vesta), tiền vệ Gersinio Constancia (Jong Holland) và tiền đạo Jimbertson Vapor (Scherpenheuvel).

 20/23 cầu thủ Curacao tham dự King's Cup 2019 là những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, trong đó có 13 cầu thủ chơi ở Hà Lan - Ảnh: Huy Đăng
20/23 cầu thủ Curacao tham dự King's Cup 2019 là những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, trong đó có 13 cầu thủ chơi ở Hà Lan - Ảnh: Huy Đăng


Trong 20 cầu thủ "hàng ngoại" nói trên có 13 người đá ở Hà Lan, 3 cầu thủ chơi ở Anh. Trong đó nổi bật là hậu vệ đội trưởng Cuco Martina đang thuộc biên chế của Everton nhưng chơi cho Feyenoord theo dạng cho mượn.

Theo trang web định giá cầu thủ Transfermarkt, Cuco Martina có giá chuyển nhượng khoảng 2,5 triệu euro (khoảng 67 tỉ đồng).

Nhưng cầu thủ đắt giá nhất của Curacao là tiền vệ trung tâm Leandro Bacuna (27 tuổi) từng thi đấu cho nhiều CLB nổi tiếng của Anh là Aston Villa, Reading và Cardiff City với hơn 200 trận ra sân. Giá trị chuyển nhượng của Leandro Bacuna là 3 triệu euro.

Ngoài ra, những cầu thủ "xịn" khác của Curacao còn là thủ môn 30 tuổi Eloy Room (PSV Eindhoven) từng chơi 133 trận ở Giải vô địch Hà Lan. Tiền đạo 26 tuổi Gino van Kessel đang chơi ở Bỉ trong màu áo CLB Roeselare với 9 bàn thắng sau 18 trận ra sân.

Chiến thuật sở trường mà HLV Remko Bicentini sử dụng trong 12 trận gần đây là 4-2-3-1 hoặc  4-3-3.  Đặc biệt Curacao luôn chơi với xu hướng tấn công để đè ép đối thủ và họ đã ghi đến 41 bàn trong 17 trận gần đây.

Tuy nhiên, lối chơi này sẽ là con dao hai lưỡi vì hàng thủ Curacao lại rất mỏng manh và chỉ giữ sạch lưới 5 trận trong 17 trận đấu đó.

Thêm nữa do đội hình Curacao là tập hợp các ngoại binh thi đấu ở nhiều CLB khác nhau nên lối chơi của họ lại khá rời rạc. Điều này thể hiện rõ trong trận đấu với Ấn Độ, lối chơi của Curacao không thật sự kết dính. Chủ yếu sự vượt trội của họ là nền tảng thể lực quá tốt của các cầu thủ đang chơi ở châu Âu.

Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online


 


.