VFF thưởng "nóng" hai đội bóng Việt Nam vào bán kết AFC Cup

10:05, 16/05/2019
.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng "nóng" mỗi đội Hà Nội và Bình Dương 200 triệu đồng với thành tích giành vé vào bán kết AFC Cup 2019.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup 2019 diễn ra chiều 15.5, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là Hà Nội và B.Bình Dương đã xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng AFC Cup 2019 để góp mặt ở bán kết khu vực Đông Nam Á.

Hà Nội đã giành vé đi tiếp đầy thuyết phục. Ảnh: HNFC
Hà Nội đã giành vé đi tiếp đầy thuyết phục. Ảnh: HNFC


Cụ thể, Hà Nội kết thúc với vị trí dẫn đầu bảng với 13 điểm. Trong lúc đó, B.Bình Dương lách qua khe của hẹp khi đi tiếp bằng vé vớt cho đội đứng nhì xuất sắc nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Để động viên tinh thần 2 CLB Việt Nam xuất sắc lọt vào vòng bán kết AFC Cup 2019 của khu vực Đông Nam Á, VFF quyết định thưởng mỗi CLB 200 triệu đồng và gửi lời chúc mừng đến toàn thể 2 CLB. Đây là sự khích lệ kịp thời để hai đại diện Việt Nam có kết quả tốt ở vòng bán kết.

   B.Bình Dương (áo xanh) giành quyền vào vòng bán kết AFC Cup. Ảnh AFC
B.Bình Dương (áo xanh) giành quyền vào vòng bán kết AFC Cup. Ảnh AFC


Đối thủ của Hà Nội ở bán kết khu vực Đông Nam Á là Ceres Nergos. Đây là đội bóng cùng bảng với B.Bình Dương ở vòng bảng. Đây là đội bóng được coi là ĐTQG thu nhỏ của Philippines khi sở hưu rất nhiều tuyển thủ quốc gia như Muler,  Mike Ott, Porteria, Schrock, Murga, Christiaens…

Hà Nội và Ceres Negros từng gặp nhau ở vòng bảng AFC Cup 2017. Đội bóng thủ đô đã đại bại trước đối thủ với tỷ số 2-6 trên sân đối phương sau khi hòa 1-1 trên sân nhà.

Lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 18.6, và lượt về là ngày 25.6.

Còn đối thủ của B.Bình Dương ở bán kết khu vực là PSM Makassar. Ở vòng bảng, đại diện của Indonesia đã có chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 4 trận thắng, ghi được 17 bàn và để thủng lưới 8 bàn.

Trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 19.6, còn trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 26.6.

Theo ĐĂNG HUỲNH/LĐO

 


.