V-League 2019: Thanh Hóa nhọc nhằn vượt qua Nam Định

08:05, 31/05/2019
.

Hai đội tạo nên trận cầu rất kịch tính và phải đến những phút cuối trận đấu, Thanh Hóa mới ấn định được tỷ số 3-2, vượt qua Nam Định tại vòng 12 giải V-League 2019, được tổ chức ngày 30-5.
 

TIN LIÊN QUAN


Tiếp đà hưng phấn sau 6 trận bất bại liên tiếp và lại được thi đấu trên sân nhà, CLB bóng đá Thanh Hóa tưởng chừng dễ dàng vượt qua đội bóng thành Nam - Dược Nam Hà Nam Định, nhưng Nam Định cũng chứng tỏ không phải đội bóng dễ bắt nạt.

Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)
Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN)


Hai đội tạo nên trận cầu rất kịch tính và phải đến những phút cuối trận đấu, Thanh Hóa mới ấn định được tỷ số 3-2, vượt qua Nam Định tại vòng 12 giải V-League 2019.

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ ấn tượng, Thanh Hóa chủ động chơi tấn công ngay từ đầu với tốc độ trận đấu khá nhanh. Tuy nhiên, các cầu thủ Nam Định tổ chức phòng ngự chặt chẽ, bình tĩnh hóa giải các pha tấn công của đội chủ nhà và dần lấy lại thế trận. Phút thứ 21 của trận đấu, từ pha phản công không quá nguy hiểm của đội khách, trong khu vực 16m50, hậu vệ của Thanh Hóa đã phạm lỗi với Patiyo.

Trọng tài Ngô Quốc Hưng đã cho Nam Định được hưởng quả penanlty. Trên chấm 11m, Pereira dễ dàng đánh bại thủ thành Lương Bá Sơn của Thanh Hóa, mở tỷ số trận đấu 1-0 cho Nam Định.

Sau khi nhận bàn thua, Thanh Hóa tràn lên tấn công nhưng khá bế tắc do Nam Định đã chia cắt được hàng tiền vệ và tiền đạo của Thanh Hóa, chân sút chủ lực Rimario của Thanh Hóa phải thường xuyên lui sâu tìm bóng.

Đến phút thứ 36 của trận đấu, từ pha chuyền bóng bên cánh phải của Hữu Dũng, hậu vệ của Nam Định phá bóng hụt, Trọng Hùng của Thanh Hóa áp sát rất nhanh, tung ra cú sút quyết đoán, hạ thủ thành Đinh Xuân Việt, cân bằng tỷ số 1-1 cho Thanh Hóa. Sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ Thanh Hóa có đà hưng phấn, tiếp tục đẩy cao đội hình và chiếm lĩnh thế trận, tuy nhiên, các chân sút của Thanh Hóa không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa tiếp tục dồn ép đối phương và liên tiếp tạo được nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. Đến phút thứ 61, từ đường chuyền rất tốt của Văn Thắng, Rimario đã tung ra cú sút đánh bại thủ thành Đinh Xuân Việt, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho Thanh Hóa.

Sau bàn thua này, các cầu thủ Nam Định đã tràn lên tấn công dữ dội tạo áp lực rất lớn về phía khung thành của đội chủ nhà. Phút 68, từ tình huống lộn xộn trước khung thành của Lương Bá Sơn, cầu thủ Nam Định đã đưa bóng qua vạch vôi của đội chủ nhà, tuy nhiên, trọng tài Ngô Quốc Hưng không công nhận.

Các cầu thủ đội khách đã phản ứng quyết liệt. Sau khi bị khước từ bàn thắng, các cầu thủ Nam Định tiếp tục tấn công, phút 80, từ tình huống lộn xộn trước khung thành Thanh Hóa, Junior đã nhanh chân đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, gỡ hoà 2-2 cho Nam Định.

Tưởng chừng trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, nhưng đến phút 87, từ pha tấn công bên hành lang cánh trái, Đình Tùng của Thanh Hóa đã có pha lật bóng vào khu vực 16m50. Tận dụng sai lầm của thủ môn Xuân Việt, hậu vệ Đinh Tiến Thành của đội chủ nhà đã nhanh chân sút tung lưới Nam Định, ấn định tỷ số 3-2 cho Thanh Hóa.

Với trận thắng này, Thanh Hóa có được 17 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V-League 2019.
 

Theo Báo Hà Nội Mới

 


.