Thái Lan lộ rõ khát khao muốn được đối đầu với đội tuyển Việt Nam

09:05, 07/05/2019
.
Việc Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) thay đổi thể thức thi đấu của King’s Cup càng cho thấy nền bóng đá này rất muốn đối đầu với đội tuyển Việt Nam, vì niềm tự hào mà họ cho rằng đã bị bóng đá Việt Nam lấy mất, khi chúng ta đang lên, còn Thái Lan liên tiếp thất bại. 
 
King’s Cup chẳng còn bao lâu nữa sẽ diễn ra, và chuyện thay đổi thể thức thi đấu của giải đấu này, từ phía FAT, là chuyện hiếm trong bóng đá, nhất là khi thành phần tham dự không hề thay đổi.
 
Thái Lan càng muốn thay đổi thể thức của King’s Cup thì càng cho thấy họ khát khao được chạm trán với đội tuyển Việt Nam, và không khó để hình dung, ngay cả trước khi lá thăm xếp cặp thi đấu được bốc lại, khả năng đội bóng của của HLV Park Hang Seo đụng Thái Lan ở bán kết King’s Cup là cực cao (2 đội thắng ở bán kết gặp nhau tại chung kết, 2 đội thua ở bán kết đá trận tranh hạng ba).
 
Còn chuyện tại sao Thái Lan muốn đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup thì phải nhìn lại thất bại liên tiếp của bóng đá đất Chùa Vàng thời gian gần đây, trái ngược hẳn với thành công liên tục của bóng đá Việt Nam trong khoảng thời gian này, ở những giải đấu tương tự.
 
Thái Lan dường như muốn chạm trán với đội tuyển Việt Nam càng sớm càng tốt
Thái Lan dường như muốn chạm trán với đội tuyển Việt Nam càng sớm càng tốt
Thái Lan muốn nhanh chóng chạm trán và đánh bại đội tuyển Việt Nam, để nhanh chóng xoa dịu nỗi thất vọng của người hâm mộ bóng đá đất Chùa Vàng, vì để cho bóng đá Việt Nam tạm vượt lên trước. Đồng thời, để khoả lấp sự yếu kém trong khâu điều hành của những quan chức tại FAT, vốn đang bị người hâm mộ Thái Lan chỉ trích mạnh.
 
Lần này, khác với các giải đấu gần đây, Thái Lan sớm tuyên bố là sẽ triệu tập toàn bộ các hảo thủ đang thi đấu ở nước ngoài của họ về nước, gồm Chanthip Songkrasin và Theerathon Bumanthan, từ giải nhà nghề Nhật Bản, cũng như thủ môn Kawin từ giải nhà nghề Bỉ.
 
Họ muốn có những ngôi sao tốt nhất của mình, để chuẩn bị đối đầu với đối thủ mà họ muốn thắng nhất ở thời điểm hiện tại: Đội tuyển Việt Nam.
 
Thái Lan dường như muốn thắng đội tuyển Việt Nam đến mức quên rằng King’s Cup nói cho cùng chỉ là giải đấu giao hữu, chứ không phải là giải chính thức, điều cũng hiếm xuất hiện nơi tâm lý của những người làm bóng đá Thái (thường thì trước đây đội tuyển Thái Lan chủ yếu dùng các trận giao hữu là nơi thử nghiệm, chứ không phải là chỗ để hơn thua).
 
Bóng đá Thái Lan dường như cũng quên mất rằng nếu họ có thắng đội tuyển Việt Nam ở một giải đấu giao hữu, trong khi vẫn tiếp tục xếp sau ở các giải đấu chính thức, như nội dung bóng đá nam SEA Games vào cuối năm, hoặc VCK giải U23 châu Á vào đầu năm sau, thì làng cầu quốc tế vẫn không đánh giá họ cao hơn đoàn quân của HLV Park Hang Seo.
 
Mà, ở VCK giải U23 châu Á vào đầu năm 2020, chính đội U23 Thái Lan đang có nguy cơ bị loại, do Thái Lan vừa bị AFC cảnh báo là sẽ tước quyền đăng cai, nếu như khâu chuẩn bị, tu sữa các sân bãi của họ vẫn không tốt như hiện nay. Đây lại là một điều hiếm thấy nữa của bóng đá xứ Chùa Vàng, vốn lâu nay vẫn tự hào về chuyện sân bãi, cũng như cơ sơ vật chất so với làng cầu Đông Nam Á!
 
Kim Điền/Dân trí

.