SHB Đà Nẵng đánh bại Khánh Hoà trong ngày Đức Chinh ngồi dự bị

08:05, 12/05/2019
.

Ở trận đấu mà HLV Lê Huỳnh Đức để tiền đạo Hà Đức Chinh ngồi trên băng ghế dự bị, SHB Đà Nẵng của ông Đức giành chiến thắng 2-1 trước Khánh Hoà, đồng thời khiến đội này bị chôn chặt ở vị trí chót bảng. Đây cũng là trận đấu mà mỗi bên được hưởng 1 quả phạt đền.

Sau nhiều trận đấu gây thất vọng, tiền đạo của đội tuyển U23 Việt Nam là Hà Đức Chinh không được HLV Lê Huỳnh Đức bên phía SHB Đà Nẵng xếp đá chính trong trận đấu ở vòng 9 Wake-Up 247 V-League.

Người đá cao nhất trên hàng tấn công của đội chủ nhà là tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo. Hỗ trợ cho anh là các ngoại binh Patrick Edson và Dominik Norbert.

Ở đầu sân bên kia, Khánh Hoà tiếp tục thiếu vắng tiền đạo ngoại Toure Youssouf, khiến cho Oliveira Warley phải mình cáng đáng nhiệm vụ ghi bàn cho Khánh Hoà.

  SHB Đà Nẵng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở 2 vòng đấu gần nhất
SHB Đà Nẵng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở 2 vòng đấu gần nhất


Sau hiệp 1 không có bàn thắng, trận đấu trở nên sôi động từ hiệp 2, bắt đầu bằng bàn mở tỷ số của Đặng Anh Tuấn ở phút 64.

Trong pha bóng này, Anh Tuấn nhanh chân hơn các hậu vệ Khánh Hoà, dứt điểm trong khu vực 16m50 của đội khách, đánh bại thủ môn tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tuấn Mạnh bên phía đội bóng phố biển, giúp SHB Đà Nẵng dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Khánh Hoà dồn đội hình lên chống trả mạnh mẽ, vì đội bóng của HLV Võ Đình Tân đang rất khát điểm để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Sau nhiều nỗ lực, cơ hội đến với Khánh Hoà ở phút 81, khi Oliveira Warley bị kéo ngã trong khu vực 16m50 của SHB Đà Nẵng. Từ chấm 11m, chính Oliveira Warley sút thắng thủ môn Thanh Bình của đội bóng sông Hàn, gỡ hoà 1-1 cho Khánh Hoà.

Tuy nhiên, bàn thắng vừa nêu không thể giúp đội bóng phố biển giành điểm trong trận đấu này. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, đến lượt SHB Đà Nẵng được hưởng phạt đền.

Đến lượt tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo của SHB Đà Nẵng có cơ hội sút 11m, và cũng giống như đồng nghiệp Oliveira bên phía Khánh Hoà trước đó, Đỗ Merlo tận dụng thành công cú sút phạt đền của mình, đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức.

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau 2 vòng đấu gần nhất đưa SHB Đà Nẵng từ nhóm cuối lên nhóm giữa bảng xếp hạng. Ngược lại, thất bại trước đội bóng sông Hàn khiến cho Khánh Hoà tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng.

Sau 9 vòng đấu, đội đương kim đệ tam anh hào V-League chỉ mới có 5 điểm, đứng chót bảng xếp hạng. Đây cũng là vòng đấu thứ 2 liên tiếp, Khánh Hoà đứng ở vị trí không mong muốn này.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.