Pha xử lý tinh quái của ngoại binh giúp Bình Dương đi tiếp ở AFC Cup 2019

10:05, 15/05/2019
.
Tối 15-5, Becamex Bình Dương đá bại chủ nhà Ceres Negro (Philippines) 1-0 ở lượt trận cuối cùng bảng G AFC Cup 2019. Chiến thắng này vừa đủ giúp Bình Dương giành vé vớt vượt qua vòng bảng.
 
Một pha bóng trong trận Bình Dương thắng Ceres - Ảnh: AFC
Một pha bóng trong trận Bình Dương thắng Ceres - Ảnh: AFC
Trước giờ bóng lăn vài phút, CLB Bình Dương đã nhận được thông tin vui khi Hà Nội FC đá bại Tampines Rover 2-0 trên sân nhà lượt cuối bảng F. Chiến thắng này giúp Hà Nội FC đoạt vé đi tiếp với ngôi nhất bảng.
 
Điều này cũng đồng nghĩa với việc Tampines Rover đứng nhì bảng (13 điểm, hiệu số +7) sẽ cạnh tranh tấm vé vớt duy nhất với Bình Dương (10 điểm, hiệu số +7). 
 
Do hiệu số bàn thắng của Bình Dương và Tampines Rover bằng nhau nên đại diện Việt Nam chỉ cần thắng Ceres Negro là đoạt vé vớt đi tiếp.
 
Bước vào trận đấu, Bình Dương quyết tâm có chiến thắng còn Ceres Negro chơi không hết sức vì đã chắc chắn đi tiếp (Ceres Negro đã sớm giành ngôi đầu bảng G) nên đại diện Việt Nam thi đấu có phần lấn lướt.
 
Bình Dương tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp 2 nhưng đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Muller (Ceres). Phải nhờ đến pha xử lý tinh quái của Wander Luiz, Binh Dương mới có bàn thắng.
 
Phút 88, Luiz tranh chấp và cướp được bóng trong chân đối thủ ở hành lang cánh phải. Luiz dẫn thêm vài nhịp và nhiều người đã chờ đợi một đường căng ngang vào trong thì ngoại binh của Bình Dương nhận thấy thủ môn Ceres Negro lên hơi cao. 
 
Anh lập tức tung cú dứt điểm thẳng về khung thành đội chủ nhà và ghi bàn thắng quý giá giúp Bình Dương giành chiến thắng sát nút. 
 
Như vậy, Bình Dương xếp vị trí nhì bảng G với 13 điểm và hiệu số +8, qua đó vượt mặt Tampines Rover để giành vé vớt duy nhất đi tiếp.
 
HOÀI DƯ/Tuổi trẻ

.