Liverpool thiết lập nhiều kỷ lục tại Premier League 2018/19

08:05, 13/05/2019
.

Mặc dù đạt được con số 97 điểm, nhưng Liverpool vẫn phải ngậm ngùi nhìn Man City lên ngôi vô địch khi họ vẫn thua 1 điểm ở vòng đấu cuối. Đây là số điểm kỷ lục cho đội về nhì do Liverpool thiết lập tại giải ngoại hạng Anh kể từ năm 1992 đến nay.

TIN LIÊN QUAN

Kể từ năm 1992, mùa bóng đầu tiên giải bóng đá Anh đổi tên thành Premier League, đã trải qua 27 mùa, người ta chỉ chứng kiến có tất cả 8 lần đội bóng vô địch có điểm số trên 90 điểm. Đặc biệt Lesceiter City vô địch Premier League mùa bóng 2015/16 chỉ cần đạt 81 điểm.

Man City là đội bóng duy nhất vô địch một mùa giải với cột mốc 100 điểm vào năm ngoái, và họ vẫn tiếp tục giữ được phong độ ổn định để bảo vệ ngôi vương với 98 điểm sau khi thắng Brighton với tỷ số cách biệt 4-1 ở vòng đấu cuối.

 Liverpool thiết lập nhiều kỷ lục mặc dù chỉ về nhì tại Premier League năm nay
Liverpool thiết lập nhiều kỷ lục mặc dù chỉ về nhì tại Premier League năm nay


Lịch sử giải ngoại hạng Anh cũng chưa bao giờ chứng kiến đội về nhì đạt cột mốc trên 90 điểm. Mùa bóng 2011/12, người ta chứng kiến 2 đội cùng đạt điểm số 89 điểm là Man City và Man Utd, nhưng Man Utd phải chấp nhận ngôi á quân vì thua hiệu số. Đặc biệt, với điểm số 97, Liverpool còn xếp trên cả Chelsea, đội vô địch Premier League mùa giải 2004/05 với điểm số đứng 95, là đội vô địch có điểm số đứng thứ 2 sau Man City.

Mùa giải 2018/19, Liverpool có 30 trận thắng, 7 trận hòa và thua 1 trận, chính là trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Man City. Chính trận thua này cùng với những trận hòa đáng tiếc sau đó, Liverpool từ đội có thời gian cách biệt Man City 7 điểm đã bị Man City vượt qua và họ liên tục xếp trên "Lữ đoàn đỏ" chỉ với 1 điểm cho đến vòng đấu cuối cùng.

Mohamed Salah nhận danh hiệu
Mohamed Salah nhận danh hiệu "Chiếc giày vàng" cùng đồng đội Sadio Mane


Dù không đăng quang ngôi vô địch, nhưng Liverpool có chút an ủi khi 2 tiền đạo của họ là Sadio Mane và Mohamed Salah cùng với Aubameyang của Arsenal đều có 22 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên Mohamed Salah chính thức giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” nhờ hơn hiệu số các pha kiến tạo. Ngoài ra, thủ môn Alisson Becker của Liverpool đã giành danh hiệu “Găng tay vàng” với 21 trận đấu giữ sạch lưới mùa giải năm nay.

 Thủ môn Alisson nhận danh hiệu Găng tay vàng giải ngoại hạng Anh năm nay
Thủ môn Alisson nhận danh hiệu Găng tay vàng giải ngoại hạng Anh năm nay


Không giành được chức vô địch tại giải ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn còn một danh hiệu cao quý không kém ở phía trước là chức vô địch Champions League diễn ra vào đầu tháng 6 tới. Liverpool được xem là có lợi thế hơn khi họ chỉ gặp đối thủ “đồng hương nước Anh” là Tottenham Hotspur.

Đăc biệt, theo tính toán từ Daily Mail, số tiền thưởng mà Liverpool nhận được cho vị trí á quân trên BXH Premier League là 149,5 triệu bảng. Con số này đứng đầu Premier League, hơn cả đội đầu bảng Man City 148,1 triệu bảng.

 Thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn còn danh hiệu cao quý cần chinh phục phía trước là Champions League vào tháng 6 tới
Thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn còn danh hiệu cao quý cần chinh phục phía trước là Champions League vào tháng 6 tới


Sở dĩ "Lữ đoàn đỏ" kiếm tiền nhiều hơn đối thủ do chi phí bản quyền truyền hình cao nhất nhất tại Premier League. Tổng cộng 29/38 trận đấu của The Kop được lựa chọn để truyền hình trực tiếp trên 2 kênh BT và Sky (trong khi Man City chỉ có 26 trận).
 

Theo Sông Lam/Dân Trí

 


.