Lewandowski lập cú đúp, Bayern Munich vô địch Cúp Quốc gia Đức

12:05, 26/05/2019
.

Chiến thắng 3-0 trước RB Leipzig trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức giúp Bayern Munich hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa giải 2018-2019.

Thủ môn Manuel Neuer có lần đầu bắt chính cho “Hùm xám” kể từ ngày 15.4 trong khi Robben và Ribery chỉ xuất phát trên ghế dự bị. Bên phía RB Leipzig, họ có tới 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu ở vòng 34 Bundesliga cách đây 1 tuần.

 Bayern Munich tiếp tục thể hiện sự thống trị của mình ở bóng đá Đức. Ảnh: Getty Images.
Bayern Munich tiếp tục thể hiện sự thống trị của mình ở bóng đá Đức. Ảnh: Getty Images.


RB Leipzig nhập cuộc tốt hơn với lối chơi pressing tầm cao. Neuer đã phải nỗ lực cản phá sau cú đánh đầu của Yussuf Poulsen ở phút thứ 12. Song, nhìn chung trong hiệp 1, dù gây ra nhiều áp lực cho đối phương, RB Leipzig lại thiếu đi một chút chính xác, điềm tĩnh trong những tình huống cuối cùng.

Bayern Munich cố gắng lấy lại thế trận với sự hoạt động năng nổ của Javier Martinez và Thiago Alcantara ở khu vực giữa sân. Thành quả đến với họ ở phút thứ 29. Quả tạt của David Alaba được Lewandowski kết thúc bằng pha chạy chỗ đánh đầu chuẩn xác.

Bàn thắng này giúp cho Bayern Munich dễ đá hơn trước. Các cơ hội dứt điểm cũng liên tiếp đến với họ trong phần cuối hiệp 1. Đáng chú ý, Kingsley Coman dù đã đi bóng vượt qua thủ môn của RB Leipzig nhưng lại bị Ibrahima Konate đánh đầu phá bóng ngay trước khung thành. Đôi bên bước vào giờ nghỉ với lợi thế cho “Hùm xám”.

Ngay đầu hiệp 2, Manuel Neuer thêm một lần nữa chứng tỏ tài năng của mình khi từ chối pha ghi bàn của Emil Forsberg trong thế đối mặt. Dẫu vậy, đó lại là lần hiếm hoi RB Leipzig gây sóng gió lên cầu môn đối phương dù trong thế bị dẫn bàn.

Bayern Munich kiểm soát thế trận tốt trong hiệp đấu này. Khi nhịp độ tấn công ngày một lên cao, bàn thắng thứ 2 đến với họ dường như chỉ còn là vấn đề thời gian. Điều đó đã tới ở phút thứ 78. Kingsley Coman bĩnh tĩnh xoay sở trong vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút đầy quyết đoán.  

 Lewandowski ấn định tỷ số 3-0 của trận đấu. Ảnh: EPA
Lewandowski ấn định tỷ số 3-0 của trận đấu. Ảnh: EPA


Chỉ 7 phút sau đó, các CĐV của Bayern Munich lại có dịp ăn mừng. Lewandowski tung cú nước rút mạnh mẽ, vượt qua sự truy cản của Konate và tung ra pha kết thúc chính xác, hoàn tất cú đúp trong trận này. Đây là bàn thắng thứ 40 của chân sút người Ba Lan cho Bayern Munich ở mùa giải 2018-2019.

Arjen Robben và Ribery đều được vào sân thay người ở trận đấu chính thức cuối cùng cho Bayern Munich. Cầu thủ người Hà Lan đáng ra có thêm 1 bàn thắng nữa cho đội bóng này nếu anh dứt điểm tốt hơn ở cự li khoảng 6 m ở phút thứ 89.

Dẫu vậy, chức vô địch Cúp Quốc gia Đức mùa giải 2018-2019 cũng là cái kết đẹp cho khoảng thời gian họ gắn bó với Bayern Munich.

Với HLV trưởng Niko Kovac, ông có năm thứ hai liên tiếp tận hưởng vinh quang ở đấu trường này sau chức vô địch cùng Frankfurt mùa trước. Đây cũng là lần thứ 12 trong lịch sử mà “Hùm xám” giành cú đúp danh hiệu quốc nội.

Theo VIỆT ANH/LĐO

 


.