Giải đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ 2019 - Cúp báo Quân đội nhân dân"
Mirsamad Pourseyed giành Áo vàng chung cuộc

08:05, 07/05/2019
.
24 vòng quanh TP. Điện Biên Phủ với chiều dài hơn 42km là chặng đua cuối cùng trong cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2019” được diễn ra chiều ngày 6/5. Kết quả VĐV Mirsamad Pourseyed (Tập đoàn Lộc Trời) đã giành áo vàng chung cuộc của mùa thi năm nay.
 Rất đông người ra đường Võ Nguyên Giáp cổ vũ cho đoàn đua.
Rất đông người ra đường Võ Nguyên Giáp cổ vũ cho đoàn đua.

Dù thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng ở hai bên đường Võ Nguyên Giáp rất đông người dân TP. Điện Biên Phủ đã ra cỗ vũ cho đoàn đua. Với chiều dài 42km, chặng đua cuối xung quanh TP.Điện Biên Phủ đã diễn ra quyết liệt, gay cấn ngay từ những vòng đầu tiên.

Đến vòng 8, hai tay đua Trần Thanh Điền (số 52, đội VUS TP Hồ Chí Minh) và Jay Lucero (số 81, đội Philippines) đã bứt lên, bỏ cách tốp sau với thời gian 12 giây. Đến vòng 16, khoảng cách đã tăng lên tới 30 giây. Ở tốp đầu có thêm sự có mặt của tay đua Huỳnh Thanh Tùng (số 91, đội QK7). Tuy nhiên, sự ganh đua đáng chú ý lại nằm ở tốp thứ hai với sự góp mặt của những gương mặt xuất sắc nhất như Mirsamad, Quàng Văn Cường hay Javier.
Mirsamad Pourseyed giành Áo vàng cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ 2019 - 3

Sau 24 vòng đua, tuyển thủ quân đội Huỳnh Thanh Tùng (số 91, đội Quân khu 7) xuất sắc cán đích đầu tiên. Về thứ hai là tay đua Jay Lucero (số 81, đội Philippines); Cua-rơ Trần Thanh Điền (số 52, đội VUS TP Hồ Chí Minh) về đích thứ ba.
 Trải qua 4 chặng thi đấu, tay đua sinh năm 1985 Mirsamad Pourseyed (Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời) đã giành áo vàng chung cuộc.
Trải qua 4 chặng thi đấu, tay đua sinh năm 1985 Mirsamad Pourseyed (Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời) đã giành áo vàng chung cuộc.


Trải qua 4 chặng thi đấu, tay đua sinh năm 1985 Mirsamad Pourseyed (Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời) đã giành áo vàng chung cuộc. Mirsamad Pourseyed là một tay đua nổi tiếng, từng giành được nhiều thành tích ở các giải đua xe đạp tại Trung Quốc, Malaysia và Nhật Bản. Anh từng giành áo vàng tại giải Tour de Taiwan và Tour De Langkawi Malaysia, giành áo xanh dành cho tay đua có nước rút tốt nhất ở Giải đua xe đạp quốc tế tại Nhật Bản... Mới đây, tại Cúp Truyền hình TP.HCM 2019, tay đua này đã đoạt áo đỏ (tay đua leo đèo tốt nhất) và xếp hạng 3 chung cuộc.

Các danh hiệu còn lại của cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ 2019": Áo xanh thuộc về tay đua Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời); Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất và giải Áo chấm đỏ dành cho tay đua leo đèo xuất sắc được trao cho Ismael Jr. Grospe (Philippines); Giải nhất đồng đội được trao cho đội VUS TP.HCM.

Bắt đầu từ ngày 1-5 với tổng chiều dài gần 500km từ Hà Nội - Điện Biên Phủ, cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ 2019- Cúp báo Quân đội nhân dân" đã kết thúc thành công và bế mạc vào chiều ngày 6/5. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc đua là 500 triệu đồng. Ngoài ra trong khuôn khổ cuộc đua, BTC đã trao 1,5 tỉ đồng quà tặng cho các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ 1954.
 

Theo Thiên Ân/Dân Trí

 


.