Đè bẹp Frankfurt, Bayern Munich lần thứ 29 vô địch Đức

02:05, 19/05/2019
.

Khuya 18-5, Bayern Munich đã dễ dàng đá bại Eintracht Frankfurt 5-1 trên sân nhà ở vòng đấu cuối để đăng quang chức vô địch Đức (Bundesliga) mùa bóng 2018-2019.

Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, Bayern Munich có trong tay 75 điểm, hơn Dortmund 2 điểm. Với khoảng cách này, Bayern Munich chỉ cần đá bại Eintracht Frankfurt là lên ngôi vô địch mà không cần phải quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Borussia Monchengladbach và Dortmund.

Và thầy trò HLV Niko Kovac đã nhanh chóng thể hiện sự mạnh của trên sân nhà bằng bàn mở tỉ số ở phút thứ 4 nhờ công tiền vệ Kingsley Coman với pha sửa bóng đẹp mắt từ góc hẹp sau đường chuyền tinh tế của Thomas Muller.

Sau bàn thắng, Bayern Munich tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội ghi bàn nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Serge Gnabry, Robert Lewandowski đều không đánh bại được thủ môn Kevin Trapp trong pha đối mặt, còn đường căng ngang bên cánh trái ở cuối hiệp 1 của David Alaba lại bị hậu vệ Eintracht Frankfurt phá bóng dội xà, khiến "hùm xám" không có được bàn thắng thứ 2.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi Arjen Robben nâng tỉ số lên 5-1 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi Arjen Robben nâng tỉ số lên 5-1 - Ảnh: REUTERS


Phút 50, từ quả phạt góc bên cánh trái, David Abraham thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Bayern Munich thực hiện pha đệm bóng cận thành đưa bóng dội xà ngang. Bóng bật ra, Sebastian Haller ập vào đá bồi tung lưới thủ môn Sven Ulreich, quân bình tỉ số 1-1 cho Eintracht Frankfurt.

Bị thủng lưới, Bayern Munich gia tăng sức ép và đội chủ nhà cũng chỉ mất 3 phút để lặp lại ưu thế dẫn điểm. Cầu thủ ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho "hùm xám"là hậu vệ David Alaba với pha ập vào đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm trước vòng cấm của Lewandowski bị thủ môn Kevin Trapp đẩy ra.

Tinh thần lên cao sau bàn thắng thứ 2, Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Eintracht Frankfurt. Với thế trận hoàn toàn lấn lướt, "hùm xám" đã dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công những cầu thủ vào sân thay người: Renato Sanches (58’), Franck Ribery (72’) và Arjen Robben (78’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-1.

Chiến thắng của Bayern Munich đã khiến cho những nỗ lực của Dortmund trở nên vô nghĩa. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund cũng đã xuất sắc đá bại Monchengladbach 2-0 trên sân khách nhờ công của Jadon Sancho (45’) và Marco Reus (54’).

Kết thúc giải Bundesliga mùa bóng 2018-19, Bayern Munich giành ngôi vô địch với 78 điểm, hơn Dortmund hai điểm. Đây là chức vô địch thứ 7 liên tiếp và là chức vô địch thứ 29 trong lịch sử của "hùm xám" xứ Bavaria.

Còn với bản thân HLV Niko Kovac thì đây mới là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của ông. Hiện thầy trò HLV Niko Kovac còn một mục tiêu nữa là Cúp quốc gia Đức. Đối thủ của Bayern Munich trong trận chung kết vào ngày 26-5 tới là RasenBallsport Leipzig.
 

Theo T.VĨ/Tuổi trẻ Online


 


.