Tuyển nữ VN thắng mướt mồ hôi Hong Kong

10:04, 06/04/2019
.
Chiều 6-4, đội tuyển bóng đá nữ VN đã thắng Hong Kong 2-1 ở lượt trận thứ hai bảng B vòng loại thứ hai Olympic Tokyo 2020 diễn ra tại Uzbekistan.
 
Huỳnh Như (trái) - người đã ghi bàn trong hai trận vừa qua - Ảnh: VŨ LÂM
Huỳnh Như (trái) - người đã ghi bàn trong hai trận vừa qua - Ảnh: VŨ LÂM
Trước một Hong Kong khá yếu, đội tuyển nữ VN đã không khó kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Trong vòng 20 phút kể từ khi bóng lăn, các cô gái VN đã có 6 cú sút nguy hiểm về phía khung thành Hong Kong.
 
Tuy nhiên, lần lượt Nguyễn Thị Vạn, Thái Thị Thảo và Tuyết Dung đều dứt điểm không thành công hoặc không thắng được thủ môn Hong Kong.
 
Phải chờ đến phút 23, đội tuyển nữ VN mới có thể ghi bàn mở tỉ số nhờ công của Tuyết Dung. Và đến tận phút 40, Huỳnh Như mới ghi bàn nâng lên 2-0, sau đường chuyền của Nguyễn Thị Vạn. Với việc kiểm soát bóng đến 69% trong hiệp một, việc chỉ ghi có hai bàn thắng là hơi ít.
 
Nhưng hai phút khi hiệp hai bắt đầu, Hong Kong đã bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 khi thủ môn Kim Thanh dâng lên hơi cao và không kịp lui về cản phá. Bàn thua buộc đội tuyển nữ VN phải xốc lại đội hình để tránh nhận thêm bàn thua không đáng có. 
 
Điều này tiếp tục giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung kiểm soát bóng lên đến 72% và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Trong đó có pha dứt điểm chạm xà ngang của Tuyết Dung ở phút 75. Dù vậy, tỉ số vẫn dừng lại ở số 1-2.
 
Ở trận còn lại, chủ nhà Uzbekistan thắng Jordan 2-0. Với kết quả này, đội tuyển nữ VN tiếp tục dẫn đầu bảng B sau hai trận toàn thắng. Uzbekistan xếp thứ hai với 3 điểm. Có cùng 1 điểm với Jordan, nhưng Hong Kong xếp trên do hơn về hiệu số.
 
Ngày 9-4 tới, đội tuyển nữ VN sẽ gặp Jordan ở lượt cuối, còn Uzbekistan gặp Hong Kong. Đội dẫn đầu bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ 3.
 
NGUYÊN KHÔI/Tuổi trẻ

.