SHB Đà Nẵng thất thủ trước SL Nghệ An ngay trên sân nhà

11:04, 20/04/2019
.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn thất thủ 0-2 trước SL Nghệ An ở vòng 6 V-League, trong một trận cầu mà đối phương đá phòng ngự phản công quá lợi hại.


Lợi thế sân nhà không thể giúp SHB Đà Nẵng có thế trận lấn lướt trước SL Nghệ An ở vòng 6 Wake-Up 247 V-League 2019. Thậm chí, đội chủ sân Hoà Xuân còn là đội bị gây sức ép trước.

Ngay đầu hiệp 1, thủ thành Phan Văn Biểu của SHB Đà Nẵng lao ra khỏi khu vực 16m50 để phá bóng nhưng Nirennold không hiểu ý, đánh đầu giải vây thiếu lực và để Olaha cướp được. May cho SHB Đà Nẵng là tiền đạo Olaha của đội bóng xứ Nghệ lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau tình huống vừa nêu, SHB Đà Nẵng chơi thận trọng hơn, và thực tế là đội bóng sông Hàn cũng có cơ hội để mở tỷ số.

 Đánh bại SHB Đà Nẵng, SL Nghệ An leo lên vị trí nhì bảng xếp hạng
Đánh bại SHB Đà Nẵng, SL Nghệ An leo lên vị trí nhì bảng xếp hạng


Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 1 phút, cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo của đội chủ nhà bật cao hơn hàng thủ đối phương, đánh đầu hiểm hóc, nhưng bóng tìm trúng xà ngang dội ra.

Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức gây sức ép mạnh. Liên tiếp ở các  phút 49 và 53, thủ thành Nguyên Mạnh bên phía SL Nghệ An có 2 pha cứu thua xuất thần trước 2 pha dứt điểm của A Mít, tránh cho SL Nghệ An khỏi việc bị thủng lưới.

Đến phút 64, Thanh Hải của đội chủ nhà chuyền bóng chuẩn xác cho Phan Văn Long bật cao đánh đầu dũng mãnh, nhưng một lần nữa khung thành lại cứu nguy cho SL Nghệ An.

Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ chơi phản công rất hay
Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ chơi phản công rất hay


Không ghi được bàn thắng trong các tình huống vừa nêu, SHB Đà Nẵng càng thêm tiếc nuối, bởi ở phút 68, đội khách tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Trong pha bóng này, dù ở góc khá hẹp, nhưng Olaha của SL Nghệ An đã có pha dứt điểm tinh tế đưa đội bóng xứ Nghệ vượt lên dẫn trước, trong sự ngỡ ngàng của khán giả chủ nhà.

Chưa hết, trước khi trận đấu kết thúc chừng 1 phút, sai lầm của trung vệ Mạnh Hùng của SHB Đà Nẵng, khi anh này đánh đầu về giúp cho Quang Tình bên phía đội khách thoát xuống và dễ dàng hạ gục thủ môn Văn Biểu, ấn định chiến thắng 2-0 cho SL Nghệ An.

Chiến thắng ngay trên sân của SHB Đà Nẵng tạm đưa SL Nghệ An lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng, cùng 13 điểm với CLB TPHCM, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.