Real Madrid hòa thất vọng trước đối thủ cạnh tranh suất dự Champions League

07:04, 26/04/2019
.

Hành quân đến Coliseum, Real Madrid đã gây thất vọng lớn khi để Getafe cầm hòa 0-0 ở vòng 34 La Liga. Getafe vẫn đứng thứ 4 và tràn đầy cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới.


Sau khi Barcelona giành 3 điểm trước Alaves, về lý thuyết Real Madrid chính thức hết cơ hội vô địch La Liga. Họ chỉ còn mục tiêu là đua ngôi á quân với Atletico, nhưng tình thế của “Kền kền trắng” cũng rất khó khăn.

 Trận hòa 0-0 này giúp Getafe giữ được vị trí thứ 4 cùng suất dự Champions League
Trận hòa 0-0 này giúp Getafe giữ được vị trí thứ 4 cùng suất dự Champions League


Hành quân đến sân của Getafe, Real Madrid thi đấu với tâm lý căng cứng. Những cầu thủ được HLV Zidane kỳ vọng như Isco, Bale, Benzema lại chơi quá nhạt nhòa trên hàng công còn các tài năng trẻ Valverde, Diaz không đáp ứng được kỳ vọng.

Không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm, Real Madrid không ít lần giật mình trước các pha tấn công nhanh của Getafe. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong nỗi thất vọng của HLV Zidane, dù Real Madrid cũng không còn quá nhiều động lực.

Với 65 điểm/34 trận, Real Madrid đã kém Atletico đến 6 điểm và cơ hội đua ngôi á quân cũng khá mong manh. HLV Zidane đã có trận hòa thứ hai cùng Real Madrid và ông còn nhiều việc phải làm ở sân Bernabeu.

Do Sevilla thắng Vallecano 5-0, Getafe dù đứng thứ 4 nhưng họ đã bị Sevilla cân bằng về điểm số là 55. Cuộc đua suất dự Champions League vẫn rất hấp dẫn và hứa hẹn căng thẳng ở 4 vòng đấu cuối cùng.

HLV Zidane đưa ra nhiều thay đổi về đội hình ra sân, Valverde được hiện diện ở giữa sân bên cạnh Isco, Casemiro. Trên hàng công, Bale và Benzema xuất trận ngay từ đầu bên cạnh tài năng trẻ Mariano Diaz.

Real Madrid đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Getafe chủ động đá với đội hình thấp và chờ đợi cơ hội phản công, sự căng thẳng đến ngay ở những phút đầu tiên.

Ngay ở phút thứ 2, Benzema đã có pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Getafe sau đường chọc khe tốt của Isco. Những phút tiếp theo, cơ hội lần lượt thuộc về Valverde và Brahim nhưng cả hai cầu thủ trẻ này đều dứt điểm thiếu chính xác.

Getafe vẫn làm tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình, khiến các ngòi nổ phía Real Madrid bị chia cắt. Đoàn quân của HLV José Bordalás đôi khi cũng buộc hàng thủ đội khách phải làm việc khá vất vả với các tình huống phản công, phối hợp đơn giản.

Tuy vậy, các chân sút của Getafe chẳng hơn gì Real Madrid khi không thể xuyên thủng mành lưới đối phương trong hiệp 1. Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu này là pha dứt điểm ra ngoài ở trong tư thế với của Benzema ở phút 40 dù không bị ai kèm.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid vẫn nắm quyền kiểm soát bóng. Phút 54, Casemiro tung cú sút xa đầy uy lực nhưng Soria đã bay ngời cứu thua cho Getafe, trong sự tiếc nuối của tiền vệ người Brazil

Những phút tiếp theo, HLV Zidane buộc phải có những sự thay đổi nhân sự khi Lucas Vazquez, Asensio và Kroos lần lượt vào sân. Sự có mặt của 3 cầu thủ này, đặc biệt là Kroos, giúp cho Real Madrid áp đảo hơn về thế trận.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Real Madrid trận này là khâu dứt điểm thì vẫn không được cải thiện, trong cả ngày cả Bale lẫn Benzema đều vô duyên. Tỷ số 0-0 được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu.

Theo Dân Trí

 


.