Messi ghi bàn, Barcelona vô địch La Liga lần thứ 26

07:04, 28/04/2019
.

Bàn thắng duy nhất của Lionel Messi ở phút 62 đã giúp Barcelona đánh bại Levante 1-0 tại Nou Camp ở vòng 35. Kết quả này đủ giúp CLB xứ Catalonia vô địch La Liga lần thứ 26, sớm 3 vòng đấu.

Khi Champions League đang đến giai đoạn khốc liệt nhất, Barcelona phải căng mình trên các mặt trận. CLB xứ Catalonia muốn giải quyết sớm La Liga và tập trung cho tham vọng giành cú ăn ba của mình.

Việc Atletico đánh bại Valladolid 1-0 ở trận đấu sớm không khiến Barcelona chịu áp lực, bởi chiến thắng là điều đoàn quân HLV Valverde hướng đến. Đội chủ nhà ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Levante cũng chơi quyết tâm không kém.

Hiệp 1 kết thúc với sự bế tắc của CLB xứ Catalonia và mọi thứ thay đổi kể từ khi Messi vào sân. Ngôi sao người Argentina tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về chiến thắng 1-0 cho Barcelona.

Barcelona cũng tạo ra nhiều cơ hội ở trận đấu này, nhưng các ngôi sao đều tận dụng không thành công. Tuy nhiên điều quan trọng nhất với Barca là họ giữ được lực lượng tốt nhất cho đại chiến với Liverpool giữa tuần sau.

Sau 35 vòng đấu La Liga, Barcelona có được 83 điểm và hơn Atletico 9 điểm, trước 3 vòng đấu cuối. Do hơn đối thủ về đối đầu, Barca bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga và lần thứ 26 bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

HLV Valverde quyết định để cả Busquets và Messi ngồi lên ghế dự bị. Arthur, Vidal sát cánh cùng Rakitic ở khu vực giữa sân. Trên hàng công, bộ ba tấn công là Dembele, Luis Suarez và Coutinho.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Barca tràn lên với ý định tìm bàn thắng sớm. Levante không chơi phòng ngự mà cũng đẩy cao đội hình, nên trận đấu diễn ra khá cởi mở.

Messi rực sáng với bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 62
Messi rực sáng với bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 62


Luis Suarez là người sở hữu cơ hội tốt để mở tỷ số ngay phút thứ 2, nhưng tiền đạo người Uruguay không thắng được thủ thành Aitor Fernandez bên phía Levante ở tình huống đối mặt.

10 phút sau, Coutinho tung cú sút xa nhưng cũng không thể đánh bại thủ môn đối phương. Sau đó, tiền đạo người Brazil lại bị khung gỗ từ chối cú sút phạt hiểm hóc cuối hiệp một.

Trong bối cảnh hàng công bế tắc, HLV Valverde tung Messi vào sân thay Coutinho ngay đầu hiệp 2. Chỉ mất vài phút, Messi tung ra cú dứt điểm đầu tiên nhưng không thắng được thủ môn Aitor Fernandez bên phía Levante.

Thắng sít sao Levante 1-0, Barcelona vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu

Tuy vậy phút 62, Messi điền tên mình lên bảng điện tử với tình huống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số 1-0. Tiền vệ Aturo Vidal góp công lớn khi anh băng lên đánh đầu mạnh mẽ chuyền cho Messi ngay trước khu vực cấm địa Levante.

Những phút sau đó, Barcelona vẫn là đội kiểm soát thế trận tuy nhiên họ chơi cầm chừng và không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Đội khách Levante mới là những người sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm khiến các cổ động viên tại Nou Camp lo lắng.

Trong vòng 4 phút, cựu tiền đạo Real Madrid, Borja Mayoral đã bỏ lỡ 2 cơ hội không thể tốt hơn khi một trong số đó là đối mặt với thủ môn Ter Stegen, khi dứt điểm quá vô duyên.

 Barcelona lần thứ 26 lên ngôi vô địch La Liga
Barcelona lần thứ 26 lên ngôi vô địch La Liga


Một phút trước khi hết giờ, Levante suýt gỡ hòa khi Bardhi tung cú sút khó đưa bóng đi đập khung gỗ Barcelona. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu và Barcelona thắng 1-0 chung cuộc, vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Alba, Arthur (Busquets 73'), Rakitic, Vidal, Coutinho (Messi 46'), Suarez, Dembele (Roberto 84').

Levante: Aitor Fernandez, Coke, Luna, Ruben Vezo, Rober, Ruben Rochina (Marti 84'), Campana, Vukcevic (Bardhi 65'), Jason, Simon (Morales 46'), Borja Mayoral.
Messi ghi bàn, Barcelona vô địch La Liga lần thứ 26 - 11
 

Theo Anh Minh/Dân Trí

 


.