Đinh Thanh Trung tỏa sáng, Quảng Nam đánh bại Hoàng Anh Gia Lai

08:04, 21/04/2019
.

Năm năm rời Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG, lứa cầu thủ tài năng của phố núi chưa một lần biết đến chiến thắng khi làm khách trên sân Tam Kỳ. Chiều 21-4, họ đã bị Quảng Nam đánh bại đến 3-0 ở vòng 6 V-League 2019.

 Văn Toàn gục ngã kéo theo sự gục ngã của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh- THẮNG LÊ
Văn Toàn gục ngã kéo theo sự gục ngã của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh- THẮNG LÊ


Khác với trận thắng Than Quảng Ninh tuần rồi, Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc khá chậm trong cuộc đối đầu với Quảng Nam.

Dù vậy, họ là người khuấy động lên sự sôi nổi khi tấn công nhiều và cũng tung ra nhiều pha dứt điểm hơn. Ba cú sút trúng đích của Walsh và Minh Vương chưa đủ độ khó để khuất phục thủ môn Phạm Văn Cường.

Trong khi đó, dù chơi không hay nhưng sự gắn kết và nỗ lực hết mình của toàn đội đã giúp Quảng Nam đứng vững trước sức ép của đội khách. Nỗ lực ấy đã được đền bù bằng màn mở tỉ số 1-0 của thủ quân Đinh Thanh Trung sau pha solo đẹp mắt và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn Sietsma bó tay.

Thêm một lần nữa, sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự khiến Hoàng Anh Gia Lai phải trả giá đắt. Sau lúc Đinh Thanh Trung vượt qua Đức Lương, ba hậu vệ khác của đội khách không dám ập vào tranh chấp vì sợ phạm lỗi bởi Đinh Thanh Trung có tài đột phá lắt léo. Khai thác sự chần chờ của đối thủ, thủ quân Quảng Nam ra chân rất quyết đoán và làm nên chuyện.

 Thủ quân Đinh Thanh Trung (phải) góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của Quảng Nam ở vòng 6 V-League 2019. Ảnh- THẮNG LÊ
Thủ quân Đinh Thanh Trung (phải) góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của Quảng Nam ở vòng 6 V-League 2019. Ảnh- THẮNG LÊ


Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó với hàng thủ đội bóng phố núi. Phút 83, Đinh Thanh Trung thoát qua một hậu vệ đội khách rồi tạt bóng bổng vào trước cầu môn. Đình Thắng băng vào đúng lúc đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Quảng Nam.

Bốn phút sau đó, thay vì phá bóng giải vây thì hậu vệ Anh Tài cố tình chận bóng lại. Pha khống chế quá vụng về ấy trở thành đường chuyền như dọn cỗ cho Hà Minh Tuấn kết thúc cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Quảng Nam.

Đây cũng là chiến thắng đầu tay của cựu vô địch V-League trong mùa bóng 2019, với Hoàng Anh Gia Lai thì đó là trận thua thứ tư từ đầu mùa.
 

Theo S.H/Tuổi trẻ Online

 


.