Đá bại M.U, M.C mở rộng cửa đến ngôi vô địch

08:04, 25/04/2019
.

Rạng sáng 25-4, Manchester City (M.C) đã tiến một bước dài đến ngôi vô địch khi đá bại Manchester United (M.U) 2-0 trên sân Old Trafford trong trận đấu bù vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Bernardo Silva ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C - Ảnh: REUTERS
Bernardo Silva ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C - Ảnh: REUTERS


Trận này, không chỉ các CĐV M.U mà người hâm mộ Liverpool cũng hết lòng ủng hộ thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer với hi vọng "quỷ đỏ" sẽ ngáng chân "Man xanh" nhằm giúp Liverpool rộng cửa đến ngôi vô địch.

Nhưng những hi vọng của các CĐV chủ nhà và Liverpool chỉ kéo dài được hơn 50 phút khi M.U kiên cường cầm chân M.C 0-0 nhờ thế trận phòng ngự phản công.

Người chơi nổi bật nhất bên phía M.U trong 50 phút đầu là thủ thành De Gea với hai tình huống cứu thua tuyệt vời giúp "quỷ đỏ" giữ nguyên mành lưới sau những pha bắn phá liên tục của các chân sút "Man xanh".

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn lép vế (M.U chỉ cầm bóng 30%), nên dù rất nỗ lực, De Gea và các đồng đội cũng không thể ngăn cản được các cầu thủ M.C ghi bàn.

 Pha bỏ lỡ cơ hội khó tin của Lingard - Ảnh: REUTERS
Pha bỏ lỡ cơ hội khó tin của Lingard - Ảnh: REUTERS


Phút 54, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ilkay Gundogan tỉa bóng ra cánh phải cho Bernardo Silva. Sau vài động tác đảo bóng làm rối loạn hàng phòng ngự M.U, tiền vệ người Bồ Đào Nha tung cú sút sệt bằng chân trái đưa bóng vào góc gần làm bó tay thủ môn De Gea, mở tỉ số cho "Man xanh".

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên tấn công và có cơ hội gỡ hòa liền ngay sau đó sau nỗ lực đột phá và tạt bóng từ cánh phải của Marcus Rashford.

Đáng tiếc trong tư thế trống trải và cách khung thành chưa đến 5m, Jesse Lingard lại đệm hụt bóng, bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để gỡ hòa cho "quỷ đỏ".

 Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Sane nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Sane nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS


Không tận dụng được cơ hội tạo ra, M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự.

Phút 66, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Raheem Sterling đi bóng từ phần sân nhà xuống sát vòng cấm M.U rồi thực hiện đường chuyền cho Leroy Sane băng lên tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái hạ gục thủ môn De Gea, ấn định chiến thắng 2-0 cho M.C.

Thắng trận này, M.C đã qua mặt Liverpool để trở lại ngôi đầu bảng với 89 điểm, nhiều hơn đối thủ 1 điểm và nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong 3 vòng đấu còn lại, M.C sẽ gặp Burnley, Leicester City và Brighton, còn Liverpool sẽ chạm trán với Huddersfield Town, Newcastle và Wolverhampton.
 

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online

 


.