Chốt xong đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở King's Cup

02:04, 07/04/2019
.

LĐBĐ Thái Lan đã chốt xong khách mời tham dự King’s Cup 2019. Theo đó, Curacao là đội bóng cuối cùng đồng ý góp mặt. Đây là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết giải đấu.
 

Curacao là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở King's Cup
Curacao là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở King's Cup


Sau khi Trung Quốc và El Salvador lần lượt rút lui, LĐBĐ Thái Lan đã gấp rút tìm kiếm đội bóng mới thay thế ở giải King’s Cup. Cuối cùng, họ đã chốt xong những đội bóng tham dự giải đấu này.

Đội bóng cuối cùng đồng ý tham dự là Curacao (cùng Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam). Trong đó, Curacao cũng chính là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết giải đấu này.

Về thứ hạng FIFA, Curacao là đội bóng mạnh nhất trong số 4 đội bóng tham dự King’s Cup khi đang xếp thứ 82 thế giới. Trong khi đó, vị trí của đội tuyển Việt Nam là 98, Ấn Độ là 101 và chủ nhà Thái Lan là 114.

Điều đáng nói, trong đội hình của Curacao đang có 1 ngôi sao thi đấu ở Premier League là Leandro Bacuna, người đang khoác áo Cardiff City. Ngoài ra, Cuco Martina (từng đá cho Southampton, Everton, Stoke và hiện đang khoác áo Feyenoord) và thủ thành Eloy Room (PSV) là những gương mặt đáng chú ý khác của đội bóng này.

Nhìn chung, đây cũng không phải là đối thủ quá tầm với đội tuyển Việt Nam bởi họ cũng không thể hiện được nhiều ở khu vực CONCACAF. Theo lịch, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ đá với Curacao vào ngày 5/6.

Dù đây chỉ là giải đấu giao hữu nhưng nó vẫn được tính điểm trên BXH FIFA. Điều này ảnh hưởng tới kết quả phân loại hạt giống ở vòng loại World Cup 2022 (mà đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự vào tháng Chín).
 

Theo H.Long/Dân Trí

 


.