Quang Hải gây sốt với khả năng chuyền bóng cực đỉnh ở AFF Cup

02:11, 27/11/2018
.

Được kéo xuống chơi tiền vệ trung tâm, Nguyễn Quang Hải vẫn gây ấn tượng mạnh ở khả năng chuyền bóng với 221/264 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ 83,7%.
 
Theo thống kê từ trang Opta, Quang Hải là hạt nhân chính trong lối chơi mà HLV Park Hang Seo đang gây dựng cho tuyển Việt Nam.

 

Quang Hải nằm trong tốp những cầu thủ có nhiều đường chuyền thành công nhất vòng bảng AFF Cup
Quang Hải nằm trong tốp những cầu thủ có nhiều đường chuyền thành công nhất vòng bảng AFF Cup

 

Cụ thể, chàng trai 21 tuổi này là người tung ra số đường chuyền nhiều nhất đội và đạt tỷ lệ chính xác cao (221 đường chuyền thành công trên tổng số 264).

Xuyên suốt vòng bảng, số lượng đường chuyền chuẩn xác của tiền vệ CLB Hà Nội chỉ thua kém một cầu thủ của Malaysia là - Akram Mahinan (254 đường chuyền thành công).
 
Tờ Fox Sports có nhận xét: "Quang Hải đã giúp tuyển Việt Nam kết thúc vòng bảng ở ngôi vị dẫn đầu. Con số 221 đường chuyền đúng địa chỉ từ chân cầu thủ này chỉ là một phần nhỏ những gì Nguyễn Quang Hải làm được cho đội bóng.
 
Trung bình mỗi trận, tiền vệ CLB Hà Nội tung ra 66 đường chuyền. Hai pha lập công cùng một pha kiến tạo cho đồng đội chứng tỏ, Nguyễn Quang Hải đang là ngôi sao sáng ở AFF Cup 2018."
 
Cũng theo Opta, xếp sau Quang Hải ở thông số chuyền bóng chính xác của tuyển Việt Nam là ba cái tên dưới hàng phòng ngự gồm Đỗ Duy Mạnh (169 đường chuyền), Nguyễn Trọng Hoàng (158) và Quế Ngọc Hải (144).
 
Do có số thời gian thi đấu ít hơn các đồng đội khác nên tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường mới chỉ có 142 đường chuyền thành công.
 
* Anh Tuấn/VietNamNet

.