U19 Indonesia suýt ngược dòng khó tin trước U19 Qatar

08:10, 22/10/2018
.

Có thời điểm bị dẫn trước đến… 5 bàn, nhưng U19 Indonesia vẫn kịp gỡ đến 4 bàn, để thua Qatar sát nút 5-6, trong một trận cầu có đến 11 bàn thắng, cùng một diễn biến cứ như thể trong phim khoa học viễn tưởng của Hollywood.


Indonesia với tư thế chủ nhà, được đá trên sân bóng khổng lồ Gelora Bung Karno ở Jakarta khởi đầu ồ ạt, tạo ra đến 2 – 3 cú sút đầy uy lực trong khoảng chục phút đầu tiên.

Nhưng sau đó, đội bóng trẻ xứ vạn đảo lại nhận bàn thua cực kỳ vô duyên. Trung vệ đội trưởng Haji Harris bên phía Indonesia chặn bóng vụng về, để bóng đến thẳng chân của Hashim Ali bên phía Qatar ngay trong khu vực 5m50 của Indonesia, trước khi Hashim Ali dễ dàng đánh bại thủ môn Riyandi của đội bóng xứ vạn đảo từ cự ly gần, ghi bàn đưa Qatar dẫn trước 1-0.
 

 Indonesia suýt chút nữa tạo nên màn lội ngược dòng kỳ lạ nhất lịch sử bóng đá
Indonesia suýt chút nữa tạo nên màn lội ngược dòng kỳ lạ nhất lịch sử bóng đá


Bàn thua bất ngờ theo kịch bản quá nghiệt ngã khiến tinh thần của các cầu thủ trẻ Indonesia bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thế rồi đội chủ nhà để thua hết bàn này đến bàn khác. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Indonesia thua thêm 3 bàn nữa, ở các phút 14, 24 và 41, lần lượt đến từ các pha kết thúc của Umaru, Abdulwahhab và Umaru.

Xen giữa 3 bàn thua vừa nêu, U19 Indonesia chỉ gỡ được 1 bàn, nhờ công của Baharsyah, trước khi bị dẫn trước đến 4-1 sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, đội bóng xứ vạn đảo không những không thể vùng lên trong những phút đầu hiệp, mà còn thua thêm 2 bàn chỉ trong vòng có 5 phút, từ phút 51 đến phút 56, sau các pha dứt điểm của Hashim Ali và Umaru bên phía Qatar.

Trong đó, Umaru hoàn tất cú hattrick của mình trong trận ở phút 56, sau pha lao xuống rất nhanh, rồi đánh bại thủ thành Riyandi của Indonesia trong pha đối mặt.

Những tưởng đội bóng trẻ xứ vạn đảo sẽ vỡ vụn sau hàng loạt các bàn thua nêu trên, thì họ lại bật dậy một cách không tưởng, và suýt chút nữa tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng ly kỳ nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Tiền đạo Todd Rivaldo Ferre bên phía Indonesia được tung vào sân ở phút 55 đã có lúc giúp Indonesia sống dậy hy vọng có điểm trong trận này.

Todd Rivaldo Ferre lập hattrick bằng 3 bàn thắng được ghi ở các phút 65, 73 và 81. Xen giữa 3 bàn thắng đấy là pha ghi bàn của Saddil Ramdani ở phút 69.

Tức là trước khi trận đấu kết thúc chừng chục phút, Indonesia đã thu ngắn cách biệt xuống còn 5-6, và đã ở rất gần khả năng có điểm trong trận này, tiếc rằng họ chỉ còn cách điều kỳ diệu 1 bàn thắng nữa, sau khi đã gỡ liên tục đến 4 bàn.

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng A, diễn ra chiều 21/10, UAE thắng đậm Đài Bắc Trung Hoa đến 8-1, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng, sau 2 trận toàn thắng.
 

Theo Thiện Nhân/Dân Trí

 


.