Thua ngược U19 Jordan, U19 Việt Nam trắng tay ở trận ra quân

08:10, 20/10/2018
.

Chiều 19-10, đội Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK giải U19 châu Á 2018, gặp đối thủ Jordan.

 

U19 Việt Nam đã có khởi đầu không thành công
U19 Việt Nam đã có khởi đầu không thành công


Được khích lệ tinh thần bởi chiến thắng 1-0 trước U19 Trung Quốc trong trận giao hữu trước thềm giải đấu châu lục, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhập cuộc khá tự tin trong những phút đầu tiên và kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ.

Dù vậy, U19 Jordan mới là đội bóng tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Thể hình tốt hơn giúp đội bóng Tây Á thường chiếm ưu thế trong các pha không chiến và đặt khung thành U19 Việt Nam vào tình thế báo động.

Tuy nhiên, chính đội bóng áo đỏ mới là những người mở được tỷ số ở phút thứ 21. Quả đá phạt bên cánh phải đưa bóng sang bên trái cho Văn Tới đánh đầu vào trong vùng cấm đối phương. Mạnh Dũng bật cao, đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới đối phương. Đáng tiếc là các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ giữ được ưu thế này trong có 7 phút. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Việt Nam, Mohamad Ziad Khalil (số 9) thoải mái dứt điểm gỡ hòa cho Jordan.

 Bàn ấn định tỷ số 2-1 của Jordan vào phút 89
Bàn ấn định tỷ số 2-1 của Jordan vào phút 89


Sau bàn thua, hàng phòng ngự Việt Nam dường như bị tâm lý, chơi không được tốt, nhiều lần mắc sai lầm tạo điều kiện cho đối phương uy hiếp khung thành của thủ môn Ni Ê nhưng rất may là đối phương dứt điểm không thành công,

Sau giờ nghỉ, Jordan tiếp tục gây áp lực lớn lên khung thành thủ môn Ni Ê bằng những pha treo bóng vào khu vực cấm địa cho các tiền đạo sở hữu thể hình cao lớn đánh đầu. Trong khi đó, Việt Nam tỏ ra khá lúng túng trong các pha phối hợp và khó đưa bóng vượt qua được khu vực giữa sân để tấn công đối phương. Ở nửa cuối hiệp 2, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi tốt hơn và tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhưng Văn Nam, Danh Trung đều dứt điểm không thành công.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì vào phút 89, từ đường chuyền vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Mohammad Wael Rushdi (số 20) dứt điểm trong tư thế không ai kèm ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Jordan. Trận đấu có 4 phút bù giờ nhưng vẫn là không đủ để Việt Nam tìm được bàn gỡ hòa.

Thua ngược 1-2 trong trận ra quân tại giải U19 châu Á 2018, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp nhiều khó khăn tại giải năm nay.
 

Theo QUANG PHẠM/SGGPO


 


.