Ngược dòng hạ Leicester, Arsenal nối dài mạch chiến thắng lên bảy trận

08:10, 23/10/2018
.

Arsenal ngược dòng giành chiến thắng trước Leicester với tỉ số 3-1 trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất của vòng 9 Premier League. Đoàn quân của Emery đã nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 7, chuỗi trận thắng dài nhất từ đầu mùa tại Premier League.

Tiếp Leicester ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Premier League trên sân nhà, Arsenal khởi đầu không suôn sẻ. Phút 31, Bellerin đã đá phản lưới nhà giúp đội khách vươn lên dẫn trước. May mắn chưa quay lưng lại với Arsenal khi ngay trước khi bước vào giờ nghỉ chính Bellerin kiến tạo để Ozil quân bình tỉ số.

Trút bỏ gánh nặng trước khi nghỉ giải lao, Arsenal thi đấu ở hiệp hai hiệu quả hơn hẳn. Phút 63, Aubameyang giúp "Pháo thủ" vượt lên dẫn trước và chỉ ba phút sau tiền đạo người Gabon hoàn tất cú đúp để đưa đội chủ nhà nới rộng khoảng cách lên 3-1. Bị dẫn bàn sâu, lại kiểm soát bóng ít chỉ bằng nửa đối phương, Leicester đã không thể phản kháng nên đành chấp nhận thất bại.

 

 Aubemayang, Ozil, những người hùng của Arsenal
Aubemayang, Ozil, những người hùng của Arsenal


Thống kê sau trận cho thấy Arsenal có một trận đấu tốt, họ kiểm soát bóng tới 69% thời gian, tung ra tới 19 lần dứt điểm, sau lần bóng trúng khung thành đối phương. Leicester chỉ kiểm soát bóng có 31% thời gian, tung ra được tám lần dứt điểm, vỏn vẹn hai lần bóng đi trúng cầu môn đội chủ nhà.

Chiến thắng trước Leicester nối dài mạch thắng của Arsenal lên con số bảy tại Premier League. Xét cho tới thời điểm này, chuỗi trận thắng của thầy trò Emery là dài nhất, ngay cả những đội bóng bất bại từ đầu mùa như Man City, Liverpool hay Chelsea đều không thắng dài như Arsenal.

Emery đang khiến người hâm mộ Arsenal vô cùng kinh ngạc, ở bắt đầu sự nghiệp ở Arsenal với hai trận thua liên tiếp, nhưng sau đó là một chuỗi trận thăng hoa chưa có điểm dừng. Thắng lợi này đưa Arsenal lên điểm số 21, dẫu vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4, nhưng Arsenal đã bằng điểm Chelsea đang đứng thứ ba, họ cũng chỉ kém đội đầu bảng Man City có hai điểm.

Với Leicester đây đã là trận thua thứ năm sau chín trận của đội bóng này, khá thú vị khi các học trò của Claude Puel không hề hòa từ đầu mùa, chỉ thua hoặc thắng. Vì thế dù thua khá nhiều, song đội bóng này vẫn có được vị trí tốt, họ đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Claude Puel cần sớm đưa Leicester ổn định hơn bởi kỳ vọng của ban lãnh đạo "Bày cáo" là một vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng.

Tiếp đón Arsenal trên sân nhà, Arsenal không có nhiều sự thay đổi về nhân sự so với hai tuần trước, họ vẫn không thể có thủ thành Petr Cech vì chấn thương, nhưng Leno đang thay thế tốt nên Emery hoàn toàn yên tâm. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không để Aubameyang đá chính, thay vào đó ông để Mkhitaryan thi đấu từ đầu.

Leicester bắt nhịp trận đấu rất nhanh với những tình huống tấn công liên tục, trong nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất không dưới hai lần khung thành của Arsenal chao đảo bởi những tình huống uy hiếp của đội khách. Không ghi được bàn sớm, phút 31 Leicester mở tỉ số đầy may mắn. Chidwell dâng cao xâm nhập vòng cấm địa căng bóng vào trong, bóng đập chân của Bellerin đổi hướng đi vào góc gần đánh lừa thủ thành Leno khiến đội chủ nhà thủng lưới.

Bị dẫn bàn, Arsenal khá loay hoay trong việc gây áp lực cho đối phương. Dẫu vậy, đội khách lại gỡ hòa ở một tình huống phản công mẫu mực, Ozil lên bóng phản công, anh chuyền ra biên cho Bellerin để rồi xâm nhập vòng cấm địa nhận lại bóng. Cú dứt điểm một chạm của cầu thủ này nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc khiến Schmeichel chôn chân đứng nhìn bàn thua.

Arsenal suýt chút nữa bị thủng lưới ở phút 57 sau tình huống đánh đầu từ quả phạt góc của Ndini, bóng dội xà ngang bật ra. Thủ thành Leno chơi không tốt ở tình huống này, anh băng ra không chính xác nên dù có lợi thế hơn đối phương đôi tay nhưng không thể đấm bóng. Vận may đã mỉm cười với đội chủ nhà, tới phút 63 từ pha phản công mẫu mực, Bellerin đã kiến tạo cho Ambameyang đệm bóng cận thành vào lưới.

Ba phút sau, lại là một pha phản công đầy nhuần nhuyễn, Aubameyang tiếp tục có một pha ghi bàn dễ dàng khi Ozil trao cho anh bóng và trước mặt là cầu môn trống. Tiền đạo người Gabon chỉ mất có năm phút kể từ khi được vào sân để hoàn thành cú đúp cho riêng anh và chiến thắng cho Arsenal.




 

Theo Phù SaDân Trí

 

 


.