Khâm phục VĐV Nhật Bản bò tới vạch đích với đầu gối rớm máu

02:10, 25/10/2018
.

Dù bị thương nhưng VĐV người Nhật Bản, Iida Rei vẫn quyết tâm bò tới vạch đích với đầu gối rớm máu khi tham dự giải chạy tiếp sức có tên Princess Ekiden ở Fukuoka.

 



Đài NHK (Nhật Bản) vừa đăng tải đoạn clip về nỗ lực đáng khâm phục của của VĐV 19 tuổi, Rei Lida trong cuộc chạy tiếp sức có tên Princess Ekiden được tổ chức ở Fukuoka.
 

Rei Lida cố gắng bò tới vạch đích
Rei Lida cố gắng bò tới vạch đích



Rei Lida là thành viên của đội Iwatani Sangyo tham dự cuộc thi đấu. Vòng loại của giải có 27 đội tham dự, với sáu chặng đường có tổng chiều dài 42,195 km.

Sự cố bất ngờ xảy ra khi Rei Lida chỉ còn cách vị trí của đồng đội chừng 200 mét. Cô gái 19 tuổi này đã bất ngờ bị thương và ngã gục xuống đường. Ở thời điểm ấy, Rei Lida không thể chạy thêm được nữa. Nhưng thay vì bỏ cuộc, cô đã có gắng dùng hai tay và đầu gối để bò tới vạch đích, để trao rải băng cho đồng đội.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, nó đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Không ít người cảm thấy xót xa khi chứng kiến nỗ lực của Rei Lida với đầu gối chảy máu.

Dù HLV trưởng đội Iwatani Sangyo thông báo rằng đội của ông sẽ bỏ cuộc nhưng trọng tài giám sát chỉ nhận được thông báo trên khi Iida Rei còn cách vạch đích 20 mét. Tuy nhiên, sau đó, cô vẫn không chịu dừng lại.

Sau khi về đích và đưa rải băng cho đồng đội, Iida Rei đã ngã gục. Cô được đưa tới bệnh viện ngay sau đó. Kết quả chẩn đoán cho thấy VĐV trẻ tuổi này đã bị rạn xương chân phải và cần 4 tháng để hồi phục.

Ban tổ chức giải sau đó đã thừa nhận sai lầm khi không thể xử lý thông tin nhanh hơn, để kịp thời giải quyết vụ việc.
 

Theo H.Long/Dân Trí

 


.