Cả 4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam đều thất bại trước thềm AFF Cup

03:10, 17/10/2018
.

Không hẹn mà gặp, cả 4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup là Lào, Malaysia, Myanmar, Campuchia đều thất bại trong loạt trận giao hữu hôm qua.

Những đối thủ của đội tuyển Việt Nam dường như không có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm AFF Cup 2018. Đội tuyển Campuchia, dù đã mời HLV Keisuke Honda về dẫn dắt đội tuyển, nhưng cũng không thể khá hơn.

 

 Campuchia để thua 1-2 trước Singapore
Campuchia để thua 1-2 trước Singapore


Hôm qua, đội bóng này đã thúc thủ với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà trước Singapore. Như thường lệ, sân nhà Phnom Penh không còn chỗ trống. Những CĐV Campuchia đang đặt niềm tin rất lớn vào đội nhà ở giai đoạn này.

Thực tế, Campuchia đã tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút 17 sau khi một cầu thủ Singapore đá phản lưới nhà. Thế nhưng, đội bóng xứ Angkor lại không giữ được lợi thế ấy.

Trong 10 phút đầu hiệp 2, đội bóng của HLV Keisuke Honda đã nhận liên tiếp 2 bàn thua trong những tình huống mà hàng phòng ngự Campuchia vô cùng hớ hênh. Sự thiếu tập trung cũng là vấn đề lớn nhất của Campuchia trong thời gian qua.

Trong khi đó, Lào cũng thất bại ê chề với tỷ số 1-4 trước Mông Cổ ngay trên sân nhà. Cũng như Campuchia, Lào đã có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 23. Tuy nhiên, đội bóng của HLV V.Sundramoorthy lại không giữ được thành quả này.

Dù Mông Cổ bị xếp vào nhóm những đội bóng yếu ở châu Á nhưng họ cũng dễ dàng xuyên thủng mành lưới của Lào. Trong những phút còn lại, Lào đã để Mông Cổ xuyên thủng mành lưới tới 4 lần.

 

 Myanmar thảm bại trước Bahrain
Myanmar thảm bại trước Bahrain


Thất vọng nhất là Myanmar. Dù được đánh giá là đối thủ chính cạnh tranh suất đi tiếp cùng Malaysia và Việt Nam nhưng đội bóng này đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ. Sau 2 trận thua đậm trước Indonesia và Bolivia, hôm qua, Myanmar tiếp tục thảm bại với tỷ số 1-4 trước Bahrain.

Thực tế, đại diện của Đông Nam Á đã cầm cự được Bahrain tới tận phút bù giờ hiệp 1. Tuy nhiên tới phút 45, Bahrain đã được hưởng quả phạt đền và Jamal Rashed đã thực hiện thành công.

Bàn thua này khiến Myanmar vùng lên trong hiệp 2. Thế nhưng, họ đã tan nát thực sự khi bị thủng lưới thêm 3 bàn nữa. Ở chiều ngược lại, đội bóng này chỉ có bàn gỡ danh dự.

 

 Malaysia thất bại trước Kyrgyzstan
Malaysia thất bại trước Kyrgyzstan


Malaysia cũng chẳng khá khẩm hơn. Dù rất cố gắng như đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe vẫn chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước Kyrgyzstan. Thực tế, Malaysia đã tạo sức ép nhất định về phía đối thủ trong những phút đầu nhưng không thành công.

Sau đó, Kyrgyzstan, với thể hình, thể lực vượt trội, đã khiến Malaysia chống đỡ rất vất vả. Họ đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 68, do công của Bekzhan Sagynbaev. Với thất bại này, Malaysia đã thua 3/7 trận gần nhất.

Đội tuyển Việt Nam không có trận giao hữu nào ở cấp độ quốc tế trong đợt này. Thay vào đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lên đường sang Hàn Quốc để tham dự chuyến tập huấn trước thềm AFF Cup 2018.
 

Theo H.Long/Dân Trí

 

 


.