Thua đậm Iran, U16 Việt Nam chia tay giải châu Á

08:09, 28/09/2018
.

Không còn nhiều cơ hội đi tiếp, nhưng U16 Việt Nam đã chơi một trận không tốt trước U16 Iran, đặc biệt là hàng thủ. Phải nhận tới 5 bàn thua và không ghi được bàn nào, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chia tay vòng chung kết châu Á 2018 với một trận thua đáng quên.


Trước trận gặp U16 Iran, U16 Việt Nam còn rất ít cơ hội để đi tiếp tại bảng C. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không còn quyền tự quyết, nếu có thắng vẫn phải chờ U16 Indonesia thất bại trước Ấn Độ ở trận đấu cùng giờ.

 

 U16 Việt Nam (đỏ) đã chơi đầy cố gắng
U16 Việt Nam (đỏ) đã chơi đầy cố gắng


Bước vào trận đấu với quyết tâm cao, nhưng việc nôn nóng tấn công và quá sơ hở hàng thủ, U16 Việt Nam liên tiếp phải nhận bàn thua.

Đầu tiên là tình huống ở phút 17, hàng thủ U16 Việt Nam không ngăn cản được pha đột phá của đối thủ và cũng không kèm được cầu thủ dứt điểm ngay trước khung thành. Chỉ 3 phút sau, các hậu vệ U16 Việt Nam tiếp tục chơi tệ trong tình huống mà đội bạn chỉ có 2 cầu thủ tham gia pha tấn công, trước khi nâng tỷ số lên 2-0.
 

 Thắng đậm U16 Việt Nam, Iran vẫn bị loại ở vòng bảng
Thắng đậm U16 Việt Nam, Iran vẫn bị loại ở vòng bảng


Khó khăn thêm chồng chất, phút 30, đội trưởng Vũ Tiến Long để đối thủ cướp bóng ngay trước vòng cấm. Sau đó hậu vệ này phạm lỗi và bị trọng tài truất quyền thi đấu. Từ quả đá phạt trực tiếp, cầu thủ mang áo số 19 ghi bàn đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, cầu thủ U16 Iran ghi thêm 1 bàn với pha dứt điểm dễ dàng của cầu thủ mang áo số 2.

Thế trận không được cải thiện trong hiệp 2, dù U16 Việt Nam đã chơi rất cố gắng. Việc phải nhận tới 4 bàn thua ở hiệp 1 khiến các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đánh mất tinh thần, nhất là sau khi tiếp tục nhận bàn thua thứ 5 ở phút 63 với pha làm bàn đẳng cấp của tiền đạo U16 Iran.

Những phút cuối, U16 Việt Nam suýt phải vào lưới nhặt bóng nếu như thủ môn Duy Dũng không chơi xuất sắc.

Thua 0-5, U16 Việt Nam chia tay giải với 1 trận hòa, 2 thua, xếp cuối bảng xếp hạng. Ở trận đấu cùng giờ, U16 Indonesia và U16 Ấn Độ hòa 0-0 để dắt tay nhau vào tứ kết.


 

Theo Thùy Linh/Dân Trí

 


.