Trao trọng trách và niềm tin cho Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo thật hay!

06:08, 26/08/2018
.

Bắt chính 4 trận không thủng lưới và chơi tốt ở trận U23 Việt Nam thắng U23 Bahrain 1-0 vòng 1/8, thủ thành Tiến Dũng đã chứng minh quyết định trao gửi niềm của HLV Park Hang-seo là đúng đắn.

Trong 3 cái tên thủ môn mà HLV Park Hang-seo gọi tập trung chuẩn bị cho ASIAD 18 thì thủ môn Đặng Văn Lâm đã bị gạch tên, nhường suất lại lại 2 “đàn em” Tiến Dũng và Văn Hoàng.

Đã có những thắc mắc và cả ngạc nhiên với quyết định không dùng Văn Lâm. Với ông Park, có thể đơn giản ông cần Văn Lâm cho những chiến dịch phía trước như AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019. Còn với U23 Việt Nam ở ASIAD 18, ông chọn Tiến Dũng bởi sự tin tưởng và đó cũng là cách truyền sự tự tin, trọng trách cũng như cách để hướng cho tương lai của thủ thành trẻ này.

Tiến Dũng là sự lựa chọn số 1 tại ASIAD 18, chơi trọn vẹn 360 phút sau 4 trận đấu, thủ thành này chưa để thủng lưới bàn thắng nào. Thậm chí, anh còn giúp cho bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào vòng tứ kết 1 kì ASIAD với màn trình diễn ấn tượng trước U23 Bahrain.
 

Thủ thành người Thanh Hóa đang thể hiện phong độ ấn tượng tại ASIAD 18 và giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử. Ảnh: Đ.Đ
Thủ thành người Thanh Hóa đang thể hiện phong độ ấn tượng tại ASIAD 18 và giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử. Ảnh: Đ.Đ


Tại VCK U23 Châu Á 2018, Tiến Dũng chính là nhân tố quan trọng góp phần giúp U23 Việt Nam tạo nên kì tích khi có màn trình diễn đầy xuất sắc. Đặc biệt là những cú cản phá xuất thần trong 2 màn luân lưu cân não trong trận tứ kết với U23 Iraq và bán kết với U23 Qatar.

Dĩ nhiên, đó là một trong số ít lí do để HLV Park Hang-seo đánh giá Tiến Dũng và lựa chọn anh là người gác đền số 1 tại ASIAD 18.

Việc Tiến Dũng thường xuyên dự bị ở V.League, phong độ không tốt nhưng ông Park vẫn trao niềm tin, thực tế đã chứng minh nhận định, tính toán của ông thầy người Hàn Quốc hay như thế nào.

Trở lại với thực tế, sau 3 trận đấu có phần “nhàn nhã” ở vòng loại, Tiến Dũng đã có một trận đấu làm việc cật lực ở vòng 1/8 trước U23 Bahrain. Thậm chí, nếu không có cản phá bằng chân chính xác của Tiến Dũng ở tình huống dứt điểm cận thành của tiền đạo Ahmedi Abdulrahman vào phút 38, rất có thể U23 Việt Nam giờ đã “lên máy bay về nước” rồi.

Chọn Tiến Dũng để trao gửi niềm tin, HLV Park Hang-seo lẫn U23 Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng. Và trận tứ kết với U23 Syria phía trước là một cơ hội nữa để Dũng khẳng định sự xứng đáng.

Theo ĐÌNH THẢO/LĐO

 


.