Ngược dòng hạ Nhật Bản, Bỉ hẹn Brazil ở tứ kết World Cup

06:07, 03/07/2018
.

Để Nhật Bản dẫn trước 2 bàn chỉ sau ít phút đầu hiệp hai, Bỉ vẫn có thể hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục bằng 3 bàn thắng lần lượt do công của Vertonghen, Fellaini và Chadli.



Kịch bản khó tin nhất đã xảy ra ở trận đấu thứ 6 vòng 1/8 World Cup. Nhật Bản với tinh thần của những chiến binh samurai đã khiến "thế hệ vàng" của bóng đá Bỉ phải vất vả chống đỡ và phải chờ đến những giây cuối cùng mới có thể giành chiến thắng.

Hiểu rõ sức mạnh của đối thủ đến từ châu Âu, Nhật Bản lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ ở phần sân nhà để chờ cơ hội tung đòn phản công. Các cầu thủ áo xanh giữ vững cự ly đội hình để bọc lót cho nhau trước liên tiếp những đợt lên bóng của các chân sút bên phía tuyển Bỉ.

Ngaykhi Romelu Lukaku, Eden Hazard có bóng, sẽ có từ 2 đến 3 cầu thủ Nhật áp sát và sẵn sàng lao vào tranh cướp bóng. "Quỷ đỏ" đã thử mọi cách từ ban bật trung lộ, tạt cánh đánh đầu và cả những cú sút xa từ tuyến hai nhưng vẫn không thể có bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

Sau 45 phút đầu chịu trận, Nhật Bản bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay cơ hội đầu tiên ở hiệp hai. Tận dụng sai lầm của Jan Vertonghen, Haraguchi thoát xuống tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Courtois đưa đại diện châu Á vượt lên dẫn trước.
 

Nhật Bản làm CĐV sốc nặng khi ghi liền 2 bàn vào lưới Bỉ ở hiệp hai.
Nhật Bản làm CĐV sốc nặng khi ghi liền 2 bàn vào lưới Bỉ ở hiệp hai.


Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, Nhật Bản tiếp tục nhân đôi cách biệt sau pha lập công đẹp mắt của Takashi Inui. Đoàn quân của HLV Nishino đã tạo nên cú sốc trên toàn thế giới khi chọc thủng lưới ứng viên vô địch Bỉ đến 2 lần trong vòng 4 phút ngắn ngủi.

Phải chờ đến phút 69, Jan Vertonghen mới có thể thắp lại hy vọng cho đại diện châu Âu bằng một bàn thắng may mắn. Đường chuyền bằng đầu của ngôi sao đang chơi cho Tottenham đưa bóng rót vào góc xa khiến thủ thành Kawashima không kịp trở tay.

Bị dồn vào đường cùng, HLV Roberto Martinez buộc phải đưa ra những sự thay đổi. Thật may khi cả hai cái tên được ông tung vào sân gồm Marouane Fellaini và Nacer Chadli đều tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp "Quỷ đỏ" hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục trước "Samurai xanh".
 

Niềm vui của các cầu thủ Bỉ
Niềm vui của các cầu thủ Bỉ


Fellaini đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Bỉ ở phút 74, trong khi Nacer Chadli là người ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho đội bóng châu Âu khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Với kết quả này, Bỉ chính thức giành vé vào chơi trận tứ kết nhưng đối thủ của thầy trò Roberto Martinez sẽ là Brazil đang có tâm lý hưng phấn sau khi hạ gục đối thủ khó chịu Mexico.
 

Theo PV/News.zing.vn

 


.