Colombia - Anh 1-1 (3-4 pen) Pickford đưa Tam Sư vào tứ kết sau 12 năm

08:07, 04/07/2018
.

Khi James Rodriguez không thể ra sân, tuyển Anh càng thêm hy vọng vượt qua đối thủ Nam Mỹ để viết lại lịch sử của chính mình để lần đầu tiên lọt vào tứ kết trong 12 năm qua.
 

Niềm vui của các cầu thủ Anh
Niềm vui của các cầu thủ Anh

.
Tuyển Anh ra sân với đội hình y hệt trận gặp Tunisia, trong lúc Colombia chịu mất mát lớn khi tiền vệ tài hoa James Rodriguez - Vua phá lưới World Cup 2014 với 6 bàn thắng - vắng mặt vì chấn thương.
Đội hình Colombia có 2 thay đổi quan trọng khi Wilmar Barrios và Jefferson Lerma đá chính bên cạnh Carlos Sanchez để tạo nên tuyến tiền vệ thu hồi bóng đến 3 người. HLV Jose Pekerman nhắm ngăn cản hàng tiền vệ tuyển Anh, muốn cắt đứt mối liên kết giữa Jordan Henderson, Jesse Lingard và Dele Ali với chân sút Harry Kane. Ngược lại, Colombia hy vọng Juan Cuadrado và Juan Quintero sẽ bùng nổ ở 2 cánh  để cung cấp bóng cho Falcao.


Tuyển Anh đã thực sự đến gần với mành lưới Colombia phút 15 khi pha chồng cánh ở biên phải đã tạo cơ hội cho Trippier tạt mạnh về phía cột xa, nơi Harry Kane bứt qua hậu vệ để đánh đầu cận thành, song bóng đị quá xà ngang.


Tuy nhiên, đó là cơ hội đáng kể duy nhất của Kane trong suốt 45 phút hiệp đầu, nơi tuyển Anh kiểm soát bóng 53% và tung ra 8 cú sút cầu môn so với 4 của đối thủ dù đôi bên cũng chỉ có đúng 1 lần sút trúng mục tiêu.

Tranh cãi đã nổ ra ở hiệp 2 khi  trọng tài thổi phạt đền sau pha phạm lỗi của hậu vệ Colombia với Harry Kane và thủ quân tuyển Anh đã sút thắng quả 11m để mở tỷ số trận đấu phút 57.

Phút 62, Delle Ali đánh đầu cận thành nhưng vọt xà. Trước đó, các cầu thủ Colombia phản ứng việc trọng tài bỏ qua pha té vờ trong khu cấm của Maguire.


Phút 81, Colombia bỏ qua cơ hội bằng vàng khi Kyle Walker để mất bóng, tạo cơ hội cho Falcao dốc bóng phản công trước khi chuyển bóng trống trải cho Cuadrado xâm nhập khu cấm. Tiếc là cựu cầu thủ Chelsea lại kiểm soát bóng tồi, trước khi sút chệch cột từ 12 thước.

Trong 5 phút cộng thêm, tuyển Anh tưởng đã kiểm soát được mọi thứ thì bất thần tiền vệ Uribe tung cú sút từ 30 thước khiến thủ thành Pickford phải đẩy bóng ra chịu phạt góc. Từ quả phạt góc phút 93 đó, bóng được rót vào giữa để Yerry Mina bật cao hơn tất cả, đánh đầu về phía cột gần, nơi Maguire án ngữ. Bóng bật xuống đất cuộn lên khiến Maguire lúng túng, đánh đầu tung nóc lưới nhà. Hòa 1-1, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ.

Trong hiệp phụ thứ nhất, tuyển Anh bắt đầu thi đấu chệch choạc khi không tấn công ra hồn mà ngược lại, họ để Colombia nhiều lần uy hiếp cầu môn Pickford. Colombia chơi đơn giản, tấn công biên và lật bóng vào giữa, nhưng cặp trung vệ tuyển Anh không khống chế được, để Falcao và Sanchez 2 lần đánh đầu trong khu cấm.


Phut 111, tuyển Anh phối hợp cực hay để Dany Rose áp sát khu cấm, anh tung cú sút góc hẹp khiến thủ thành Ospina bó tay nhưng bóng chỉ đi ngang mặt thành.

Thủ thành Pickford tỏa sáng với 2 pha cản phá cuối cùng.
Thủ thành Pickford tỏa sáng với 2 pha cản phá cuối cùng.


Hòa 1-1 sau 120 phút, hai đội bước vào thi sút luân lưu và tuyển Anh phải đối mặt với nỗi ám ảnh của việc thua 6 trong 7 lần sút luân lưu ở các vòng chung kết.
 


Theo TIẾN TRUNG/SGGPO



 


.