Thắng Anh 1-0, Bỉ tự nguyện dấn thân vào nhánh tử thần

06:06, 29/06/2018
.

Trước trận đấu này, Anh và Bỉ cùng có 6 điểm, ghi được 8 bàn và thủng lưới 2 lần nhưng Bỉ đứng thứ 2 do phải chịu số thẻ phạt nhiều hơn.


Người hâm mộ bóng đá lo ngại 2 đối thủ sẽ thi đấu tẻ nhạt và ra sức phạm lỗi để tránh vị trí đầu bảng vì sẽ rơi vào nhánh đấu khó khăn với những đối thủ sừng sỏ như Brazil, Argentina, Pháp…

Bước vào trận đấu, 2 đội tung ra đội hình với phần lớn các cầu thủ dự bị nhằm giữ sức và tránh chấn thương cho các trụ cột. Có thể đây cũng là một chiêu tăng thẻ phạt mà vẫn tránh được án phạt cấm thi đấu cho những cầu thủ quan trọng.

Ngược với dự đoán, tốc độ trận đấu khá cao, hai đội thi đấu rất nghiêm túc với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục. Bằng chứng là cả 2 sở hữu đến 28 pha nguy hiểm, trong đó 13 bên phía Anh và 15 bên phía Bỉ khiến Courtois và Pickford liên tục phải trổ tài.

Cũng không có một cơn mưa thẻ như nhiều người nhận định khi cả trận chỉ có 2 chiếc thẻ vàng dành cho Tielemans và Dendoncker của Quỷ đỏ châu Âu.
 

  Một trận đấu không đến nỗi tẻ nhạt giữa Anh và Bỉ - Ảnh: REUTERS
Một trận đấu không đến nỗi tẻ nhạt giữa Anh và Bỉ - Ảnh: REUTERS


Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Adnan Januzaj - người từng thi đấu cho Manchester United và được xem là thần đồng của bóng đá Bỉ.

Phút 50, Januzaj có một tình huống xử lý cực hay khi đi bóng từ phía cánh trái vào vòng cầm, vượt qua Rose bên phía Anh rồi tung ra pha cứa lòng bằng chân trái tuyệt đẹp. Đây chắc chắn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất giải.

Sau khi nhận bàn thua, Anh tấn công nhiều hơn nhưng cũng không quá đặt nặng bàn thắng gỡ hòa. Những tình huống dứt điểm của Rashford, Vardy hay Welbeck đều không đi chính xác. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Bỉ.

Người Anh có thể cảm thấy thoải mái với trận thua này vì đưa họ vào một nhánh đấu dễ thở hơn nhưng người Anh cũng ít nhiều cảm thấy lo lắng khi trong đội hình không có một tiền đạo dự bị đúng tầm với Harry Kane - người ghi 5 bàn thắng trong tổng số 8 bàn thắng của Tam sư tại World Cup 2018.

Trận này, được trao cơ hội đá chính nhưng Rashford và Vardy vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng ngoài sự xông xáo và thi đấu tích cực của mình. Riêng Rashford, dù sở hữu 4 cú sút trong đó có tình huống đối mặt với thủ môn nhưng tiền đạo 20 tuổi này vẫn chưa thể tìm lại được cảm giác ghi bàn sắc bén như trong màu áo câu lạc bộ MU.

Tam sư cần người chia lửa với Harry Kane để tránh như Tottenham khi cứ hễ tiền đạo số 10 không ghi bàn là đội bóng lâm vào bế tắc.

Tại vòng 16 đội, Bỉ sẽ đụng độ Nhật Bản trong khi Anh sẽ chạm trán với đại diện từ Nam Mỹ - Colombia.

Theo PV/Tuổi Trẻ Online

 


.