Kết quả bóng đá sáng 21/5: Barcelona nâng cúp, Inter giành quyền dự Champions League mùa tới

08:05, 21/05/2018
.

Ở loạt trận vòng 38 Serie A Inter Milan đã có chiến thắng quan trọng trước Lazio để giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới.



Vòng 38 Serie A:

Genoa 1 - 2 Torino

AC Milan 5 - 1 Fiorentina

Cagliari 1 - 0 Atalanta

ChievoVerona 1 - 0 Benevento

SPAL 2013 3 - 1 Sampdoria

SSC Napoli 2 - 1 Crotone

Udinese 1 - 0 Bologna

Lazio 2 - 3 Inter

Sassuolo 0 - 1 Roma

Sớm bị Fiorentina dẫn trước sau pha làm bàn của Giovanni Simeone nhưng AC Milan vẫn xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng 5-1. Hakan Calhanoglu, Patrick Cutrone, Nikola Kalinic và Giacomo Bonaventura là những người tỏa sáng mang về 3 điểm cho đội chủ sân San Siro.

 

Inter Milan đã lội ngược dòng thành công trước Lazio
Inter Milan đã lội ngược dòng thành công trước Lazio


Ở chuyến làm khách tại sân Olimpico, Inter Milan xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Lazio với tỷ số 3-2 sau các pha làm bàn của Danilo D'Ambrosio, Mauro Icardi và Matias Vecino. Hai bàn thắng của đội chủ nhà đến từ Ivan Perisic và Felipe Anderson. Trong trận này, bộ đôi Senad Lulic và Patric của Lazio đã bị truất quyền thi đấu.

Khép lại Serie A mùa giải 2017-2018, đương kim vô địch Juventus cùng với Napoli, AS Roma và Inter Milan sẽ được thi đấu tại Champions League mùa giải 2018-2019. Còn Lazio và AC Milan sẽ chơi tại Europa League mùa tới, còn Atalanta phải đá vòng play-off Europa League. Benevento, Hellas Verona và Crotone xuống hạng.

Vòng 38 La Liga:

Valencia 2 - 1 Deportivo La Coruna

Athletic Bilbao 0 - 1 Espanyol

Atletico Madrid 2 - 2 Eibar

Barcelona 1 - 0 Real Sociedad


Trên sân nhà Wanda Metropilitano, Atletico Madrid bị Eibar cầm hòa với tỷ số 2-2. Cả 2 bàn thắng của Atletico đều đến từ tiền đạo Fernando Torres. Hai pha lập công của đội khách được thực hiện bởi Kike Garcia, Ruben Pena.

Barcelona nâng cúp
Barcelona nâng cúp


Sau đó vài giờ, Barcelona vượt qua Real Sociedad với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của Philippe Coutinho vào phút 57. Chiến thắng này cũng là món quà mà CLB Barcelona tri ân người đội trưởng của mình Iniesta trong trận đấu cuối cùng của anh tại Camp Nou.

Như vậy, sau khi la Liga 2017-2018 hạ màn, Barcelona cùng với Atletico Madrid và Real Madris sẽ tham dự vòng bảng Champions League 2018-2019. Valencia đá vòng play-off. Villarreal, Real Betis dự vòng bảng Europa League mùa tới, còn Sevilla phải đá vòng play-off. Deportivo, Las Palmas và Malaga xuống hạng.
 

Theo Anh Quân/VTV.vn

 


.