Thùy Dương giành 2 HCV cờ vua trẻ châu Á

07:04, 10/04/2018
.

Tối ngày 9-4, kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương đã kết thúc Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2017 diễn ra tại Chiang Mai (Thái Lan) với 2 HCV ở nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ chớp lứa tuổi U-16 nữ.

 

Thùy Dương giành 2 HCV lứa tuổi U-16 nữ châu Á 2018. Ảnh: LÂM MINH CHÂU
Thùy Dương giành 2 HCV lứa tuổi U-16 nữ châu Á 2018. Ảnh: LÂM MINH CHÂU


Sau 8 ván đầu tiên nội dung cờ tiêu chuẩn, Thùy Dương tạm xếp ở vị trí thứ 5 với 5,5 điểm. Cả 4 kỳ thủ xếp trên Thùy Dương đều có được 6 điểm. Ở ván cuối, Thùy Dương xuất sắc đánh bại đối thủ người Mông Cổ Nomindalai Tumurbaatar. Trong khi đó, các đối thủ xếp trên cô đều nhận kết quả hòa hoặc thất bại.

Kết quả này giúp Thùy Dương lách khe cửa hẹp vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng với 6,5 điểm. Có tổng cộng 4 kỳ thủ cùng có được 6,5 điểm nhưng Thùy Dương đăng quang nhờ hiệu số phụ tốt nhất.

Trước đó, ở nội dung cờ chớp, Thùy Dương đã xuất sắc giành HCV với 9 ván bất bại, trong có đó đến 8 chiến thắng, qua đó bỏ xa người đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Sanskriti Goyal (Ấn Độ) đến 2 điểm.

Dù mới 15 tuổi, Thùy Dương đang có sự tiến bộ rất nhanh. Ở Giải vô địch đồng đội năm 2017, Thùy Dương đã vượt qua nhiều “đàn chị” như: Đặng Bích Ngọc, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng,.. để đăng quang cá nhân nữ.

Ngoài Thùy Dương, cờ vua trẻ VN còn giành được thêm 2 HCV nội dung cờ tiêu chuẩn của giải, đều nhờ công các kỳ thủ nữ là Nguyễn Hà Khánh Linh (lứa tuổi U-10) và Huỳnh Phúc Minh Phương (lứa tuổi U-8).

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.