Nhật Bản ê chề rời Giải U-23 châu Á

06:01, 19/01/2018
.

Chiều 19-1, bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng tứ kết Giải U-23 châu Á đang diễn ra tại Trung Quốc khi đương kim vô địch Nhật Bản sớm trở thành "cựu vương" sau thảm bại 0-4 trước Uzbekistan.

 

​Các cầu thủ U-23 Uzbekistan ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Ảnh: AFC
​Các cầu thủ U-23 Uzbekistan ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Ảnh: AFC
 
Trận này, U-23 Uzbekistan gây bất ngờ cho Nhật Bản khi chơi tấn công quyết liệt ngay từ đầu. Những nỗ lực của đội bóng Trung Á được đền đáp ở phút 31 khi Javokhir Sidikov tung một cú sút đẳng cấp bằng chân trái từ ngoài vòng cấm hạ thủ môn Nhật Bản, ghi bàn mở tỉ số cho Uzbekistan.
 
Ba phút sau, hậu vệ Yugo Tatsuta mắc sai lầm nghiêm trọng khi che bóng không tốt, tạo điều kiện cho Dostonbek Khamdamov cướp bóng. Cầu thủ này sau đó dễ dàng dứt điểm hạ thủ môn Nhật Bản, nhân đôi cách biệt cho U-23 Uzbekistan.
 
Chưa hết choáng váng sau 2 bàn thua, đến phút 39, hàng thủ của U-23 Nhật Bản thi đấu như mơ ngủ để Jasurbek Yakhshiboev độc diễn rồi thực hiện cú sút hiểm hóc ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-0 cho U-23 Uzbekistan.
 
Tỉ số được nâng lên 4-0 cho U-23 Uzbekistan ở phút 47. Yakhshiboev với cú ngoặt bóng kỹ thuật và dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm là người đã ghi bàn cho Uzbekistan.
 
Những phút còn lại của trận đấu, Uzbekistan tiếp tục tạo ra thêm một vài cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng thành công. Trong khi đó, bị thủng lưới đến 4 bàn, tinh thần của U-23 Nhật Bản đã đi xuống rõ rệt. Đội đương kim vô địch tỏ ra khá bế tắc trước khung thành của Uzbekistan với những đường lên bóng dễ dàng bị bẻ gãy.
 
Với chiến thắng trước U-23 Nhật Bản, Uzbekistan đã lập nên lịch sử khi có lần đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết giải đấu này.
 
HOÀI DƯ/Tuổi trẻ
 

.