Ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

09:10, 20/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đội bóng đá U11, U13 đang được huấn luyện, học tập tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh (Trung tâm). Ở đây, các em được đào tạo để trở thành những cầu thủ cho bóng đá tỉnh nhà.

TIN LIÊN QUAN


Nuôi những ước mơ

Em Đinh Văn Báo, ở xã Sơn Liên (Sơn Tây) gia nhập đội bóng U11 của tỉnh đã gần một năm. Với Báo, đây không chỉ là ước mơ mà còn là niềm tự hào của em và gia đình. Kể từ ngày theo học ở trung tâm thành phố, đồng thời được tập luyện cùng với các bạn, Báo trở nên dạn dĩ và năng động hơn trước rất nhiều. “Hồi mới theo học em nhút nhát lắm, ngại tiếp xúc với mọi người, nhưng sau đó được các bạn và thầy giáo giúp đỡ, nên giờ em đã hòa đồng được với các bạn. Học ở đây em thích lắm!”, Báo phấn khởi cho biết.

 

Đội tuyển U11 đang tập luyện với  huấn luyện viên.
Đội tuyển U11 đang tập luyện với huấn luyện viên.

Em Đinh Hoài Ly, ở thôn Mang Tà Bể, xã Sơn Bua cũng là một trong những học sinh người dân tộc thiểu số ở huyện miền núi Sơn Tây được chọn để huấn luyện bóng đá tại Trung tâm. Ngoài việc học văn hóa ở trường, Ly rất chú tâm cùng các bạn luyện tập tốt nội dung mình theo học.

Anh Phan Thanh Huy, người trực tiếp giảng dạy bộ môn bóng đá tại Trung tâm cho biết, hiện nay đội tuyển U11, U13 của tỉnh có hơn 30 em. Hầu hết các em đều có năng khiếu về bóng đá và có khả năng thi đấu ở các giải lớn. “Các em đều rất chịu khó luyện tập để theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ của mình. Các điều kiện về sinh hoạt, học tập của các em cũng khá thuận lợi, nên việc huấn luyện không gặp nhiều khó khăn”, anh Huy chia sẻ.

Tạo nòng cốt cho bóng đá tỉnh

Những năm trở lại đây, giải bóng đá dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng không ngừng phát triển sâu rộng và trở thành một phong trào thể thao rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Qua mỗi năm, chất lượng giải ngày càng được nâng lên. Giải đấu không chỉ là sân chơi bổ ích cho các em thanh thiếu nhi vào dịp hè, mà còn là cơ hội để những người làm công tác chuyên môn phát hiện những em thật sự có năng khiếu về bóng đá, để lựa chọn, bổ sung vào đội năng khiếu của tỉnh. Hằng năm, những em đạt chuẩn sẽ được đôn lên thi đấu hạng U17, U19 và lên cấp câu lạc bộ của tỉnh.

Trung tâm đã tạo điều kiện thuận lợi về sinh hoạt, học tập để các em được tập luyện bài bản nhất. Ngoài ra, những em ở xa, ở các huyện miền núi còn được hưởng các chế độ như ở nội trú, học văn hóa tại các trường tại thành phố và nhận trợ cấp hằng tháng từ tiền tập luyện... qua đó, giúp các em có chi phí trang trải thêm trong sinh hoạt và phụ giúp gia đình.

Anh Phan Thanh Huy cho biết thêm: “Các em được tập luyện theo chế độ và hằng năm được đưa đi tham dự các giải bóng đá dành cho lứa tuổi các em. Chất lượng luyện tập và trình độ thi đấu của các em rất tiến bộ. Đây thật sự là môi trường tốt cho sự phát triển của bóng đá tỉnh nhà”.
 
Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU
 

.