Toyota V-League 2017: Hải Phòng bị B.Bình Dương khuất phục trên sân nhà

10:09, 09/09/2017
.

V-League 2017 trở lại với hai trận đấu sớm của vòng 17 và ở cuộc so tài trên sân Lạch Tray, đội Becamex Bình Dương đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước Hải Phòng. Trong khi đó trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng đã chiến thắng cách biệt 3-0 trước Cần Thơ
 

Hậu vệ đội Hải Phòng vất vả ngăn chặn pha tấn công của Anh Đức. Ảnh: MINH HOÀNG
Hậu vệ đội Hải Phòng vất vả ngăn chặn pha tấn công của Anh Đức. Ảnh: MINH HOÀNG


V-League 2017 trở lại với hai trận đấu sớm của vòng 17 và ở cuộc so tài trên sân Lạch Tray, đội Becamex Bình Dương đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước Hải Phòng. Tổng giám đốc Lê Hồng Cường chia sẻ ngay sau trận đấu: “Chiến thắng này rất quan trọng cho CLB trong hành trình sắp tới, trước mắt là chúng tôi đã thoát được con số… 13 rồi”.


Con số 13 mà ông Hồng Cường nêu ở đây chính là điểm số cũng như thứ hạng của đội bóng đất Thủ đã có trước khi bước vào vòng 17. Vòng đấu mà nhiều người hâm mộ đội bóng này tỏ ra lo âu khi mà họ phải có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều nhọc nhằn trên sân Lạch Tray.


Tuy nhiên, sự trở lại của tiền vệ Tấn Tài sau thời gian chấn thương cũng như những chuẩn bị kỹ trong giai đoạn nghỉ vừa qua đã giúp B.Bình Dương nhập cuộc khá tốt. Lối đá phòng ngự phản công của họ đã vận hành tốt khi sự nôn bóng của các chân sút đội chủ nhà đã không mấy khó cho thủ môn Tấn Trường và hàng phòng ngự vô hiệu hóa.


Kết thúc hiệp 1, tỷ số hòa 0-0 trong sự lấn lướt về thế trận của Hải Phòng, nhưng hàng thủ tổ chức bọc lót tốt của của đội khách đã không tạo nhiều cơ hội cho Fargan hay Stevens gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Tấn Trường. Các pha tấn công của đội chủ nhà thường được kết thúc bằng các cú sút xa và không chính xác.


Từ giữa hiệp 2, khi phát hiện nhiều cầu thủ Hải Phòng có dấu hiệu xuống sức, B.Bình Dương dần đẩy cao đội hình, tăng tốc trong các đợt phản công. Phút 79, B.Bình Dương đã vượt lên dẫn trước sau bàn thắng của tiền đạo Hoài Nam từ pha dứt điểm trong vòng 16m50. Bị dẫn bàn trước, Hải Phòng buộc phải đẩy cao đội hình chơi “tất tay” và đến phút 85, những nỗ lực của họ đã chấm dứt sau bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của Diogo từ cú đánh đầu cận thành.


Trận thắng quan trọng này đã giúp B.Bình Dương vươn lên vị trí thứ 12 và áp xát các đội HA.GL, SLNA, CLB TPHCM…
 

Theo QUỐC CƯỜNG/SGGPO


 


.