SLNA và Bình Dương đặt một chân vào chung kết

10:09, 28/09/2017
.

Chiều 27-9, CLB Becamex Bình Dương và Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã đặt một chân vào chung kết Cúp quốc gia 2017 khi lần lượt đá bại SHB Đà Nẵng và Quảng Nam ở các trận bán kết lượt đi.

Trên sân Hòa Xuân, chủ nhà SHB Đà Nẵng gây thất vọng khi để thua Bình Dương 1-3. Trận này, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nhập cuộc tốt hơn và sớm mở tỉ số ngay phút thứ 2 nhờ công của chân sút Đỗ Merlo.

 Tiền vệ Tấn Tài (14) góp công lớn trong chiến thắng của Bình Dương trước SHB Đà Nẵng chiều 27-9. Ảnh: THẮNG LÊ
Tiền vệ Tấn Tài (14) góp công lớn trong chiến thắng của Bình Dương trước SHB Đà Nẵng chiều 27-9. Ảnh: THẮNG LÊ


Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của SHB Đà Nẵng chỉ kéo dài được 2 phút trước khi Anh Đức thoải mái dứt điểm vào lưới trống gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương sau sai lầm của thủ môn SHB Đà Nẵng. Gần cuối hiệp một, các hậu vệ chủ nhà đứng chôn chân nhìn Tiến Linh bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho Bình Dương sau quả đá phạt góc của Tấn Tài.

Kết cuộc của trận đấu sớm được định đoạt ở phút 57 khi tiền đạo Diogo có pha solo đẹp mắt qua hai hậu vệ chủ nhà rồi tung cú sút như trái phá ấn định chiến thắng 3-1 cho Bình Dương. Với chiến thắng cách biệt này, Bình Dương nắm trong tay lợi thế lớn giành quyền vào chơi trận chung kết bởi họ được thi đấu trận bán kết lượt trên sân nhà Gò Đậu.

*Ở trận bán kết lượt đi còn lại diễn ra trên sân Vinh, chủ nhà SLNA đã đá bại Quảng Nam 4-1. Quảng Nam hành quân đến Vinh với sự tự tin rất lớn sau chuỗi trận thăng hoa gần đây tại V-League. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã bị dội gáo nước lạnh khi trung vệ Quế Ngọc Hải dứt điểm cận thành mở tỉ số cho SLNA ở phút 30.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, SLNA tự tin tổ chức tấn công về phía khung thành của Quảng Nam và có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của ngoại binh Danko (phút 49) và Olaha Michael (phút 55). Đến phút 73, Thanh Trung ghi bàn từ chấm 11m, rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho Quảng Nam. Trước đó, hậu vệ SLNA đã đốn ngã tiền đạo đội khách trong vòng cấm.

Thế nhưng hi vọng quật khởi của đội khách đã sớm bị dập tắt ở phút 83 khi SLNA có được bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 nhờ công của ngoại binh Danko. Thắng cách biệt 4-1, SLNA coi như đặt một chân vào chung kết bất chấp phải đến làm khách của Quảng Nam trong trận lượt về.

Hai trận bán kết lượt về Cúp quốc gia sẽ diễn ra ngày 6-10.

Theo S.H - H.D/Tuổi Trẻ Online


 


.