Messi lập hat-trick, Barca đại thắng "derby xứ Catalan"

08:09, 10/09/2017
.

Màn trình diễn siêu đẳng của Messi cùng sai lầm của trọng tài đã giúp Barca đè bẹp Espanyol đến 5 bàn không gỡ ở vòng 3 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra rạng sáng 10-9 (giờ VN)


Ở trận này, HLV Ernesto Valverde vẫn chưa cho hợp đồng "bom tấn" Ousmane Dembele đá chính, thay vào đó là Gerard Deulofeu cùng với Messi và Suarez trên hàng công 3 người.

Ép sân dữ dội nhưng Barca may mắn có được bàn mở tỷ số ở phút 26 vì sai lầm của trọng tài chính. Khi nhận đường chọc khe của Rakitic, Messi đã ở vào thế việt vị. Dù vậy, không thể phủ nhận đây là một bàn thắng tuyệt đẹp của siêu sao người Argentina khi anh đi bóng qua 2 hậu vệ Espanyol sau đó rồi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho đội nhà.
 

Messi cùng đồng đội ăn mừng trong chiến thắng dễ dàng. Ảnh: AFP
Messi cùng đồng đội ăn mừng trong chiến thắng dễ dàng. Ảnh: AFP


Chỉ 9 phút sau đó, Messi tiếp tục tỏa sáng khi mở bóng cho Alba thoát xuống ở cánh trái rồi dứt điểm khéo léo sau khi nhận đường căng ngang của đồng đội, đánh bại thủ thành Paul Lopez để nhân đôi cách biệt.

Đến lúc này, mọi chuyện đã quá dễ dàng với Barca. Messi tiếp tục lập công để hoàn tất cú hat-trick ở phút 67 trước khi Pique nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 87.

Mọi chuyện càng hoàn hảo hơn với Barca khi tân binh Dembele cũng góp công vào chiến thắng của đội nhà với đường căng ngang như đặt cho Suarez dứt điểm ấn định chiến thắng 5-0 ở phút 90.

Chiến thắng này giúp Barca xây chắc ngôi đầu với 9 điểm sau 3 vòng đấu, bỏ xa R.M 5 điểm.

 

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online



 


.