Ánh Viên giành HCV 100m hỗn hợp tại AIMAG5

08:09, 26/09/2017
.

Tối 25-9, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành HCV nội dung 100m hỗn hợp tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 5 năm 2017 (AIMAG5). Cùng ngày, cặp đôi Trung Kiên- Hồng Anh cũng mang về cho đoàn TTVN 1 HCV ở môn khiêu vũ thể thao.
 

Ánh Viên đoạt HCV 100m hỗn hợp tại AIMAG5. Ảnh: N.K
Ánh Viên đoạt HCV 100m hỗn hợp tại AIMAG5. Ảnh: N.K


Ở cự ly 100m hỗ hợp, Ánh Viên đã cán đích đầu tiên với thành tích 1 phút 0 giây 68, phá kỷ lục cũ của của kình ngư Yanxin Zhou (Trung Quốc) lập năm 2013. Hai VĐV để thua Ánh Viên ở cự ly này trong ngày 25-9 cũng đến từ Trung Quốc là Zhang Chenyao, Qian Xinan.

Đây là HCV thứ hai trong tổng số 4 nội dung Ánh Viên tham dự tại AIMAG5. Ngoài ra Ánh Viên còn giành 1 HCB, như vậy cô cũng trở thành VĐV mang nhiều huy chương nhất cho đoàn TTVN tại AIMAG5 với 2 HCV và 1 HCB.

Ở môn khiêu vũ thể thao, cặp đôi Nguyễn Trung Kiên – Phạm Hồng Anh thi đấu rất ấn tượng, giành HCV nội dung Salsa với điểm số 32,250. Ngoài ra một đôi khác của VN là Nguyễn Đức Hòa– Nguyễn Thị Hải Yến cũng giành HCĐ nội dung Viennese Waltz. Tính đến hết ngày 25-9, đoàn TTVN đã giành tổng cộng 11 HCV tại AIMAG5, vượt chỉ tiêu đề ra là giành từ 5-7 HCV tại đại hội.

Mặc dù đạt thành tích cao nhưng do AIMAG5 không có nhiều VĐV xuất sắc tham dự, các cường quốc thể thao Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc gần như chỉ đưa VĐV đến AIMAG5 cho có để làm hài lòng BTC đại hội. Cũng phải nói thêm rằng do các nội dung, các môn thi tại AIMAG5 đều không có trong chương trình thi đấu tại Olympic nên thành tích tại đại hội này không có nhiều giá trị chuyên môn.
 

Giành HCV nhưng không đánh giá được thành tích thật

Trả lời báo chí khi AIMAG5 chuẩn bị kết thúc, trưởng đoàn TTVN tại đại hội  - ông Trần Đức Phấn cho biết, thể thao VN đã có một kỳ AIMAG thành công về mặt thành tích, bởi đã vượt số HCV dự kiến trước khi lên đường.

"Nhiều nội dung chúng ta thi đấu nhưng lại không đánh giá được thực chất thành tích khi không phải gặp những đối thủ mạnh nhất” - ông Phấn thừa nhận.

Liên quan đến việc chuẩn bị cho những AIMAG sau, ông Phấn nói: “TTVN cần có những sự tính toán sao cho việc tham dự AIMAG đạt hiệu quả cao nhất về chuyên môn. Tại những đại hội sau, tôi cho rằng, về cơ bản nên ưu tiên cử đối tượng là những VĐV trẻ giỏi nhất ở các môn. Đan xen có thể là những VĐV chủ lực ở một số nội dung, nếu quá trình tham dự và chuyên môn phù hợp với công tác chuẩn bị cho các Đại hội lớn như Asiad hay Olympic”.

 

 

Theo K.XUÂN/Tuổi Trẻ Online

 


.