Thanh Thúy ghi 25 điểm trước tuyển Hàn Quốc

04:08, 11/08/2017
.

Ngày 11-8, tay đập Trần Thị Thanh Thúy đã tỏa sáng dù tuyển nữ VN thua 1-3 trước tuyển Hàn Quốc ở lượt trận cuối bảng C của Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2017 đang diễn ra tại Manila (Philippines).

 

Thanh Thúy (trái) đập bóng rất mạnh trước hàng chắn Hàn Quốc. Ảnh: AVC
Thanh Thúy (trái) đập bóng rất mạnh trước hàng chắn Hàn Quốc. Ảnh: AVC

 

Thất bại của các cô gái VN đã được dự báo từ trước bởi đối thủ Hàn Quốc đang xếp hạng 10 thế giới. Nhưng tuyển VN đã có trận đấu hay, mang đến không ít khó khăn cho tuyển Hàn Quốc.

 
Sau khi thua 2 ván đầu với tỉ số cách biệt không lớn 23-25 và 19-25, các học trò của HLV Nhật Bản Irisawa Hidehiro bất ngờ chơi rất hay, đẩy tuyển Hàn Quốc vào thế chống đỡ vất vả để thắng lại ván thứ ba với tỉ số 25-17.
 
Tay đập 20 tuổi Thanh Thúy là một trong những người chơi hay nhất trên sân. Một mình cô đã mang về 25 điểm cho tuyển VN trong suốt trận. Sự chói sáng của Thanh Thúy buộc HLV Hong Sungjin của tuyển Hàn Quốc phải thay đổi chiến thuật mới giành được phần thắng 25-22 ở ván thứ 4, ấn định chiến thắng 3-1 trước tuyển VN.
 
Sau trận, đội trưởng tuyển Hàn Quốc Kim Yeon Koung (đang chơi cho CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ) nói: “Tôi đã biết Thanh Thúy từ hai hay ba năm trước. Nhưng bây giờ, Thanh Thúy đã chơi quá ấn tượng và tôi nghĩ cô ấy sẽ còn tiến xa hơn nữa”.
 
Dù thua nhưng tuyển VN vẫn có được vị trí thứ hai bảng C (2 thắng, 1 thua) để cùng đội đầu bảng Hàn Quốc (3 thắng) giành vé vào tứ kết của giải.
 
T.PHÚC/Tuổi trẻ

.