Lượt đi vòng Tứ kết Cúp Quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017
Than Quảng Ninh đối diện nguy cơ thành cựu vô địch

06:06, 17/06/2017
.

Chiều 16/6 trên các sân cỏ cả nước đã diễn ra các trận đấu lượt đi vòng tứ kết Cúp quốc gia 2017.


 

B.Bình Dương thực hiện cuộc lội ngược dòng ấn tượng trên sân Thống Nhất (ảnh: ANH KHOA)
Bình Dương thực hiện cuộc lội ngược dòng ấn tượng trên sân Thống Nhất (ảnh: ANH KHOA)


Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra trên sân Cẩm Phả trong trận đấu được quan tâm nhất giữa đội chủ nhà Than Quảng Ninh và đội khách Đà Nẵng. Lợi thế sân nhà đã không giúp ích được gì cho đội đương kim giữ Cúp quốc gia ở trận đấu này. Ngay phút thứ 14, đội bóng đất Mỏ đã phải nhận bàn thua đầu tiên sau pha dứt điểm đẹp mắt của Bùi Văn Long. Trong những phút tiếp theo, Đà Nẵng đã dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Phan Văn Long (phút 22) và ngoại binh mới nhập tịch Đỗ Merlo (phút 27). Bước sang hiệp 2, Than Quảng Ninh nỗ lực tấn công nhưng không thể tìm được đường vào khung thành Đà Nẵng nên đành chấp nhận thua trắng 3 bàn ngay trên sân nhà và đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương.

Trên sân Thống Nhất, sau những phút đầu có phần thăm dò, trận đấu giữa Sài Gòn và Bình Dương trở nên sôi nổi hơn hẳn kể từ nửa sau của hiệp đấu đầu tiên. 7 phút sau khi Ngọc Duy mở tỷ số cho Sài Gòn từ chấm 11m, Patrick Cruz có cú solo đẹp mắt giữa vòng vây hàng thủ Bình Dương trước khi dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Đến phút 42, tân binh Diogo Pereira Junior bất ngờ thực hiện một cú sút trái phá từ mép phải vòng cấm gỡ lại 1-2 cho Bình Dương.

Tưởng chừng như tỷ số 2-1 sẽ được giữ nguyên đến cuối trận thì bất ngờ xảy ra ở 10 phút cuối trận. Tiền vệ Tấn Tài và tiền đạo Diogo Junior ghi liên tiếp 2 bàn giúp Bình Dương ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc trước Sài Gòn với tỷ số 3-2.

Trên sân Cần Thơ, đội khách Quảng Nam với quyết tâm cao hơn và lối chơi hợp lý hơn đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-1 nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Claudicer và một bàn của Hà Minh Tuấn. Phải đến những phút bù giờ, Hải Anh mới ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Ở trận đấu còn lại diễn ra trên sân Vinh, SLNA cũng không mấy khó khăn để đè bẹp đội TPHCM cũng với tỷ số 3-1. Trong đó Phúc Tịnh, Ngọc Hải và Văn Đức là những người lập công cho đội bóng xứ Nghệ còn Trọng Phi là người ghi bàn danh dự cho TPHCM.

Lịch thi đấu lượt về (ngày 20-6)

17 giờ: Đà Nẵng - Than Quảng Ninh
17 giờ: Quảng Nam - Cần Thơ
17 giờ 30: TPHCM - SLNA
18 giờ: B.Bình Dương - Sài Gòn
 

Theo QUANG PHẠM/SGGPO

 


.